อดุลย์โต้ข่าวลือออนไลน์ ชี้ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

อดุลย์โต้ข่าวลือออนไลน์ ชี้ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

อดุลย์โต้ข่าวลือออนไลน์ ชี้ผิดพ.ร.บ.คอมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. โต้ข่าวลือโลกออนไลน์ ยัน ไม่มีคำสั่งห้ามออกจากบ้านหวั่นเหตุบึ้ม วอนอย่าสร้างความตื่นตระหนก เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมฯ ด้วย

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงข่าว กรณีที่มีการแพร่ข้อความในโซเชียลมีเดีย ว่า ห้ามประชาชนออกนอกบ้าน หรือออกมาห้างสรรพสินค้า หรือแหล่งชุมชน เนื่องจากจะมีเหตุระเบิด ว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยเฝ้าระวังพื้นที่อย่างเข้มงวด ยืนยันว่า สถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังคงเป็นปกติดี ไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น และไม่มีคำสั่งห้ามประชาชนออกนอกบ้านแต่อย่างใด

โดย ตำรวจนครบาล ได้เร่งรัดสืบสวนหาข่าว และจัดสายตรวจดูแลความสงบเรียบร้อยของประชาชนอย่างเต็มที่ จึงขอประชาสัมพันธ์ว่า สามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ตามปกติ พร้อมระบุว่า สำหรับผู้ที่แจ้งข่าวทางสื่อมีเดียให้ประชาชนแตกตื่นนั้น ขอความร่วมมืออย่ากระทำการดังกล่าว เพราะทำให้บ้านเมืองเสียหาย แก่ประชาชนและประเทศชาติโดยรวม และอาจผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 ข้อหานำเข้าสู่คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ อันทำให้เกิดความเสียหายแก่ความมั่นคงในประเทศ และสร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชน มีโทษจำคุก 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนคดีระเบิด ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนหาคนร้ายมาดำเนินคดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook