ถวิลแถลงขอบคุณศาลปค.ให้ความยุติธรรม

ถวิลแถลงขอบคุณศาลปค.ให้ความยุติธรรม

ถวิลแถลงขอบคุณศาลปค.ให้ความยุติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถวิล เปลี่ยนศรี' แถลงข่าวขอบคุณศาลปกครองให้ความยุติธรรม ระบุไม่หวั่น หาก นายกฯ จะดึงเรื่องจนถึงเกษียณ เชื่อ สุดท้ายจะได้รับความเป็นธรรม

ภายหลังจากที่ศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษาคืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี ให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. 2554 โดยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการคืนตำแหน่งโดยเร็ว ขณะเดียวกัน ศาลยังระบุด้วยว่า การแต่งตั้งโยกย้าย ให้มาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำนั้น เป็นการลดบทบาทของข้าราชการประจำ 

ซึ่ง นายถวิล แถลงข่าวเปิดใจกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และขอบคุณที่ศาลปกครองกลาง ให้ความยุติธรรม แต่ถือว่าดีใจแค่เพียงครึ่งเดียว เพราะยังมีข้าราชการจำนวนมาก ที่ได้รับความไม่เป็นธรรม เช่นเดียวกับกรณีของตน ทั้งนี้ ให้เป็นดุลพินิจของ นายกรัฐมนตรี และ ก.พ.ค. ว่าจะยื่นเรื่องอุทธรณ์คดีหรือไม่ และไม่กลัวว่า นายกรัฐมนตรี จะดึงเรื่อง จนเวลาล่วงเลยถึงการเกษียณอายุราชการ ในปี 2557 พร้อมเชื่อมั่นว่า ที่สุดแล้ว จะได้ความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมา ตนทำงานบนความถูกต้อง แยกออกจากการเมือง

อย่างไรก็ตาม ยังเร็วเกินไปที่จะแสดงความเห็นว่า จะมีการสานต่อการพูดคุยกับกลุ่ม BRN หรือไม่ แต่ส่วนตัวได้คิดเรื่องนี้ไว้แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook