"บิณฑ์" บุกโรงเชือดกลางดึก ไถ่ชีวิตคอกควายแม่ลูกอ่อน

"บิณฑ์" บุกโรงเชือดกลางดึก ไถ่ชีวิตคอกควายแม่ลูกอ่อน

"บิณฑ์" บุกโรงเชือดกลางดึก ไถ่ชีวิตคอกควายแม่ลูกอ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" รีบเดินทางไปโรงเชือด ที่ จ.ปทุมธานี ขอไถชีวิตควายแม่ลูกอ่อน 5 ชีวิต มาไม่ทันตัวพ่อถูกฆ่าแล้ว หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของว่าจำใจขายควายลูกอ่อนยกคอก เพราะมีความจำเป็นต้องใช้เงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้(30พ.ค.56) เวลา 22.30 น.นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปยังโรงเชือดสัตว์ ฟาติมาฟาร์ม ภายในชุมชนแก้วนิมิตร เลขที่ 12/23 หมู่ 5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อขอไถ่ชีวิตควายคอกแม่ลูกอ่อน จำนวน 5 ชีวิต ซึ่งเป็นควายเพศเมีย 2 ตัว และลูกควาย 3 ตัว โดยมีผู้ร่วมบุญร่วมบริจาคมอบเงินเพื่อใช้ในการช่วยกันไถ่ชีวิตเป็นเงิน จำนวน 90,000 บาท

นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า รู้สึกโชคดีที่เดินทางมาทันเวลา เพราะไม่เช่นนั้นแม่ควายต้องถูกฆ่าในวันพรุ่งนี้(31พ.ค.56) โดยก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากเจ้าของคอกควายดังกล่าวที่ จ.นครนายก ว่า ได้ขายควายยกคอกรวมทั้งหมด 6 ตัว ประกอบด้วยควายแม่ลูกอ่อน เพศผู้ 1 ตัว เพศเมีย 2 ตัว และลูกควายยังไม่หย่านมอีก 3 ตัว ให้แก่โรงเชือด แต่เกิดความรู้สึกสงสารและผูกพัน จึงได้รีบกลับไปที่โรงเชือดแต่ได้พบว่า ควายเพศผู้ซึ่งเป็นพ่อควายถูกนำเข้าโรงเชือดเสียชีวิตไปแล้ว โดยยังคงเหลือควายเพศเมียและลูกควายอีก 5 ตัว จึงได้โทรศัพท์มาแจ้งตัวเองให้ช่วยไถ่ชีวิตควายด้วย เพราะเจ้าของควายบอกว่ามีปัญหาทางด้านการเงิน จึงจำใจขายควายให้โรงเชือดยกคอก ทั้งที่เป็นคอกควายแม่ลูกอ่อน โดยหลังจากนี้จะส่งควายทั้ง 5 ตัว ไปอยู่ที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ย่านบางพลีเป็นการชั่วคราวก่อน จากนั้นจึงจะดำเนินการประสานมอบถวายให้วัดช่วยดูแลต่อไป

ด้าน นางกานดา เจ้าของโรงเชือด กล่าวว่า ได้ตระเวนซื้อควายมาจาก จ.นครนายก ได้ประมาณ 2 เดือนที่แล้ว และทยอยนำควายเข้าโรงเชือด แต่ควายคอกแม่ลูกอ่อนได้นำมาขังรวมกันไว้เพราะสงสารลูกควายที่ยังคงต้องกินนมจากแม่ควายอยู่ หากคุณบิณฑ์ฯ มีความประสงค์ที่จะไถ่ชีวิตพวกมันก็ยินดี และเต็มใจ โดยไม่ได้คิดเงินเกินราคาแต่อย่างใด ให้จ่ายตามราคาที่ซื้อมาจากเจ้าของควายเท่าเดิม เพราะใจจริงไม่อยากจะฆ่าแม่ควายด้วยซ้ำเพราะลูกควายยังไม่หย่านม แต่ด้วยเหตุจำเป็นซึ่งทางเรามีอาชีพขายเนื้อ ก็ต้องตัดสินใจทำ โดยในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณตี 5 ก็จะนำแม่ควายไปเข้าโรงเชือด ถือว่าเป็นความโชคดีของคอกควายแม่ลูกอ่อนคอกนี้ที่มีคนมาช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook