สุริยะใสชี้ทหารเป็นตัวแปลทางการเมืองสำคัญ

สุริยะใสชี้ทหารเป็นตัวแปลทางการเมืองสำคัญ

สุริยะใสชี้ทหารเป็นตัวแปลทางการเมืองสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุริยะใส' ชี้ ทหารเป็นตัวแปลทางการเมืองที่สำคัญ มอง อดีตนายกฯ หวังล้วงลูก ด้าน 'กษิต' เรียกร้องนักวิชาการร่วมต้าน

บรรยากาศการเสวนา การกลับมาของระบอบทักษิณ กับอนาคตการเมืองไทย ที่ศูนย์ศึกษาสาทรธานี ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีภาคประชาชน นักวิชาการจากเครือข่ายต่างๆ เดินทางเข้ารับฟังเป็นจำนวนมาก

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวในเวทีเสวนาครั้งนี้ว่า ส่วนตัวเชื่อว่า ในขณะนี้ ทางการทหาร เป็นตัวแปลทางการเมืองที่สำคัญ เนื่องจากในขณะนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นมีความพยายามที่จะจัดระเบียบทางการทหารครั้งใหม่ และเห็นว่า กองทัพควรเข้ามามีบทบาททางการเมืองให้มากขึ้นไม่ควรตีตัวออกห่าง ซึ่งคาดว่า การเปิดสมัยประชุมสภา ในเดือน ส.ค.นี้ อุณหภูมิทางการเมือง จะเข้าสู่จุดเดือดอย่างแน่นอน หากรัฐบาลมีความพยายามที่จะพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมต่อไป

ด้าน นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เดินทางมาร่วมรับฟังในครั้งนี้ กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า การเคลื่อนไหวในการล้มล้างระบอบทักษิณนี้ ทุกฝ่ายควรมีจุดม่งหมายเดียวกันอย่างชัดเจน และขอร้อง ไม่ควรนำสถาบันพระมหากษัตริย์ เข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากการต่อสู้ครั้งนี้ เป็นการปกป้องทุกสถาบันอยู่แล้วพร้อมเรียกร้องให้แวดวงวิชาการ โดยเฉพาะคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นั้นออกมาเคลื่อนไหวด้วย เนื่องจากว่าเป็นกลุ่มที่สำคัญ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook