ทหารผาเมืองวิสามัญนักค้ายาบ้า1ศพ-ฮ.ไปช่วยจอดฉุกเฉิน

ทหารผาเมืองวิสามัญนักค้ายาบ้า1ศพ-ฮ.ไปช่วยจอดฉุกเฉิน

ทหารผาเมืองวิสามัญนักค้ายาบ้า1ศพ-ฮ.ไปช่วยจอดฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารหน่วยเฉพาะกิจกองกำลังผาเมือง จ.เชียงราย ปะทะขบวนการขนยาบ้า วิสามัญ 1 ศพ ยึดยาบ้า 290,000 เม็ด ขณะ ฮ.ที่จะเข้าไปสนับสนุนกำลังและสเบียง ต้องลงจอดฉุกเฉิน กลางภูเขา อ.แม่ฟ้าหลวง เพราะอากาศปิดและฝนตกอย่างหนัก

เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง เกิดการยิงปะทะกับ กลุ่มขบวนการขนลำเลียงยาบ้า ที่บ้านแม่จันหลวง ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง เขตติดต่อจะไปยัง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เบื้องต้น มีการยิงปะทะกันนานกว่า 10 นาที ขบวนการขนลำเลียงยาบ้าได้หลบหนีโดยอาศัยความมืดและการชำนาญเส้นทางป่าเขา และเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ทหารทำการวิสามัญกลุ่มขบวนการขนยาบ้า 1 ศพ ยึดยาบ้า 290,000 เม็ด ส่วนกำลังทหารปลอดภัย

ทั้งนี้ การปะทะกันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหาร รับรายงานว่า จะมีการขนลำเลียงยาบ้าเข้ามาในประเทศไทยในจุดดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าดักซุ่ม จนพบกลุ่มขบวนการมากกว่า 20 คน เดินมาพร้อมอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้หยุด แต่กลับยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะกันดังกล่าว โดยทาง นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เตรียมเข้าที่เกิดเหตุโดยเฮลิคอปเตอร์ และร่วมตรวจจุดการปะทะกัน

 

แต่ล่าสุด เฮลิคอปเตอร์ ต้องลงจอดฉุกเฉิน กลางภูเขาสูงในพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง เนื่องจากอากาศปิดกะทันหันและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวบินขึ้น จาก ฉก.ม.3 เชียงราย เพื่อสนับสนุนกำลังและสเบียงเข้าที่เกิดเหตุปะทะกัน และมีผู้สื่อข่าวเดินทางไปด้วยเบื้องต้น ฮ. ลงจอดอย่างปลอดภัย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook