ยิงถล่มนร.นราฯเจ็บ3-ภราดรเผยอาจเพิ่มกลุ่มถกBRN

ยิงถล่มนร.นราฯเจ็บ3-ภราดรเผยอาจเพิ่มกลุ่มถกBRN

ยิงถล่มนร.นราฯเจ็บ3-ภราดรเผยอาจเพิ่มกลุ่มถกBRN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้าย รวม 4 คน กราดยิงวัยรุ่น หน้าโรงเรียนสุไหงโกลก บาดเจ็บ 3 ราย ผวจ.นราฯ ยัน ไม่ใช่ไฟใต้ เกิดจากความคึกคะนอง ด้าน เลขาฯ สมช. ระบุ ถก BRN เป็นยุทธศาสตร์แก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ตัวแทนชุดเดิม อาจเพิ่มในภาคประชาชน

เจ้าหน้าที่ กองกำลังผสม อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อจำนวน 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้ปืนพกสั้นขนาด .38 ยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งกำลังนั่งจับกลุ่มกัน หลังจากเล่นกีฬาที่ลานคนเดิน หน้าโรงเรียนสุไหงโกลก เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คน หลังก่อเหตุ คนร้าย ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ น.ส.อัสมะ หลี อายุ 14  ปี นักเรียนชั้นมัธยม 1 โรงเรียนเทศบาล 3 ถูกกระสุนปืนบริเวณขวา และ น.ส.นาเดียร์ ยะปา อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยม เรียนอยู่ที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน อ.สุไหงโกลก ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณใต้ตาขวา และนายแซดา มะเซ็ง อายุ 14 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณแก้มก้น  ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

 

'ภราดร' ยัน ถกBRNเป็นยุทธศาสตร์ดับไฟใต้อาจเพิ่มคน

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวยืนยันกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การพูดคุยสันติภาพกับขบวนการบีอาร์เอ็น เป็นยุทธศาสตร์ที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ดังนั้น จึงถูกขัดขวางจากผู้ไม่เห็นด้วย หรือผู้เสียประโยชน์ในพื้นที่ ขณะที่ กรอบการพูดคุยที่จะนำไปพูดคุยในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ยังคงเป็นไปตามกรอบเดิม คือ การลดเหตุรุนแรง โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐนตรี ได้รับทราบและเห็นด้วยแล้ว พร้อมจะมีการปรึกษาหารือกันว่า เหตุรุนแรงที่ยังเกิดขึ้นอยู่เป็นฝีมือของกลุ่มใดกันแน่ ส่วนตัวแทนการพูดคุยยังเป็นชุดเดิม และอาจจะเพิ่มในส่วนของภาคประชาชน สำหรับการเรียกให้เดินทางอาจจะกระชั้นบ้าง แต่ทุกคนทราบดีว่าใครมีรายชื่อเป็นตัวแทนบ้าง

ทั้งนี้ จากกรณีศาลปกครอง มีคำสั่งให้นายกรัฐมนตรีคืนตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้กับ นายถวิล เปลี่ยนศรี นั้น พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ไม่หนักใจ พร้อมดำเนินตามกระบวนตามกฎหมาย ส่วนคณะตัวแทนพูดคุยสันติภาพ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

 


ผวจ.นราธิวาส ยัน ยิงนักเรียน ไม่ใช่ไฟใต้

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผวจ.นราธิวาส เปิดเผยถึง เหตุการณ์กลุ่มคนร้าย จำนวน 4 คน ขี่รถ จยย.  2 คัน เป็นพาหนะ ก่อนใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 กราดยิงเข้าใส่กลุ่มนักเรียน ขณะนั่งจับกลุ่มกันบริเวณลานคนเดิน หน้าโรงเรียนสุไหงโก-ลก เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก เหตุเกิดช่วงดึกที่ผ่านมา จนทำให้ ด.ญ.อัสมะห์ หลี อายุ 14 ปี ด.ญ.นาเดียร์ ยะปา อายุ 14 ปี และ ด.ช.ฟีรดาวส์ มะเซ็ง อายุ 14 ปี ซึ่งทั้ง 3 เป็นนักเรียนชั้น ม.1 ของโรงเรียนในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ได้รับบาดเจ็บว่า ตนขอยืนยัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นเรื่องสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นการกระทำของกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองตามวัย ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่นั้น จะต้องมีการสอบสวนในเชิงลึกอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง โดยในวันนี้ตนจะเดินทางไปเยี่ยมอาการของนักเรียนทั้ง 3 คน ซึ่งยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.สุไหงโก-ลก
และล่าสุดทั้งหมดปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส สั่งการให้ พ.ต.อ.ประสาร อิ่มสมบัติ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุโดยรอบ เพื่อที่จะสาวไปถึงกลุ่มผู้ลงมือก่อเหตุว่า มีใครบ้างต่อไป ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า จะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก

 

บึ้มกำนันปัตตานีบาดเจ็บ-ยิงปะทะต่อเนื่อง

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดและปะทะกันระหว่างกลุ่มของอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี
กับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ เหตุเกิดบริเวณบ้านเมาะมาวี หมู่ที่ 4 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี แรงระเบิด
ส่งผลให้ นายอิสมาแอ บือแน ซึ่งเป็นกำนัน ต.เมาะมาวี ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะนี้บริเวณ
จุดเกิดเหตุ ยังคงเกิดการปะทะกันอย่างต่อเนื่อง จึงไม่สามารถนำส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลได้ สำหรับความ
คืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook