จนท.พบจุดที่มีร่างผู้เสียชีวิตโรงโม่หินเเล้ว

จนท.พบจุดที่มีร่างผู้เสียชีวิตโรงโม่หินเเล้ว

จนท.พบจุดที่มีร่างผู้เสียชีวิตโรงโม่หินเเล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่พบจุดที่มีร่างผู้เสียชีวิต โรงโม่หินเพชรสมุทรแล้ว ขณะที่ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัย ด้านการดำเนินคดี อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ นายอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิต ที่ติดอยู่ใต้ซากหินถล่ม ภายในโรงโม่หินเพชรสมุทร ว่า ล่าจุด จากการวางแผนและทราบพิกัดของผู้เสียชีวิตแล้ว พบว่าอยู่ใต้ก้อนหินขนาดใหญ่ ขนาด 60 ตัน รถแบคโฮ ไม่สามารถ ยกออกได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องออกมาวางแผนกันใหม่ โดยการพิจารณาใช้การระเบิดหิน ให้เป็นเศษซาก เล็กลง จึงจะสามารถนำผู้เสียชีวิตออกมาได้ แต่อุปสรรคสำคัญ คือ เจ้าหน้าที่เกรงว่า หินจะสไลด์ ลงมาเพิ่มเติมอีก หากมีการสั่นสะเทือนเกิดขึ้น และจะต้องมีการวางแผนกันให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น และขณะนี้ พื้นที่เกิดเหตุ ทางด้านของ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ออกประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัย และพื้นที่นอบนอกเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.เดชา รักษ์งาน ผกก.สภ.เขาย้อย กล่าวถึงการดำเนินการทางด้านคดีความ ว่า ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน จากหลายส่วน ทั้ง เจ้าหน้าที่วิทยาการ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และวิศวกรที่เข้าร่วมตรวจสอบถึงสาเหตุทึ่เกิดขึ้น รวมทั้ง การสอบปากคำพยาน ว่าจะดำเนินคดีกับใคร อย่างไรได้บ้าง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook