จุฤทธิ์เตรียมแถลงยันราคารถตู้ร.ร.แพงจริง

จุฤทธิ์เตรียมแถลงยันราคารถตู้ร.ร.แพงจริง

จุฤทธิ์เตรียมแถลงยันราคารถตู้ร.ร.แพงจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ 'จุฤทธิ์' เตรียมแถลงเปิดหลักฐาน ยันราคารถตู้ ร.ร.แพงเกินจริง ระบุ ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องการเมือง เพราะตรวจสอบจากงบประมาณ

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้ตนจะแถลงถึงการจัดสรรงบประมาณเพื่อจัดซื้อรถตู้โดยสาร ขนาด 12 ที่นั่ง (ดีเซล) จำนวน 1,000 คันของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีการตั้งราคากลางต่อคันที่ 1.2 ล้านบาทนั้น ถือว่ายังเป็นราคาที่แพง เพราะว่า กระทรวงศึกษาธิการ เคยจัดซื้อมาครั้งหนึ่งแล้วในราคา 1.19 ล้านบาท ซึ่งราคาหรือสเปกที่ตั้งไว้เป็นรถตู้สำหรับผู้บริหารไม่ใช่รถตู้เพื่อรับ-ส่งนักเรียน และจากการไปสอบถามที่โชว์รูม พบว่ารถ 12 ที่นั่งดีเซล คือรถตู้หลังคาเตี้ย ซึ่งเป็นรถวีไอพีเบาะเป็นกำมะหยี่แต่เอามาปรับเป็นเบาะหนัง ซึ่งคนซื้อจะได้เปอร์เซ็นต์จำนวนมาก เพราะเป็นรถที่กำลังจะโล๊ะ และจะนำหลักฐานมายืนยันในวันนี้

ทั้งนี้ นายจุฤทธิ์ กล่าวว่า ไม่อยากให้มองว่าการตรวจสอบครั้งนี้เป็นเรื่องของการเมือง แต่อยากให้มองว่าเป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบในสภา เพราะตรวจสอบจากร่าง พ.ร.บ.งบประมาณที่รัฐบาลเสนอเข้ามา ไม่ได้ไปหยิบจากข่าวมาตรวจสอบ และถ้ามีการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา รัฐมนตรีก็ต้องรับผิดชอบอย่างตรงไปตรงมาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook