ชาวบ้านผวา! ลิงลำปางคลั่ง อาละวาดไล่ตะครุบกัดสาว

ชาวบ้านผวา! ลิงลำปางคลั่ง อาละวาดไล่ตะครุบกัดสาว

ชาวบ้านผวา! ลิงลำปางคลั่ง อาละวาดไล่ตะครุบกัดสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิงหลุดออกจากกรงเลี้ยงที่ลำปาง คุ้มคลั่ง! วิ่งออกอาละวาด ไล่ตะครุบกัดสาวเคราะห์ร้าย กู้ภัยตามจับได้ ปรากฎแค่โมโหหิว ไม่ได้เป็นบ้า

เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนครลำปาง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนดงม่อนกระทิง ใกล้กับสนามไดร์ฟกอล์ฟว่า มีลิงหลุดออกจากกรง ท่าทางคุ้มคลั่งและวิ่งอาละวาด สร้างความแตกตื่นตกใจแห่งชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ขอให้มาช่วยจับลิงตัวดังกล่าว

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านบางส่วน พยายามวิ่งไล่จับลิงตัวหนึ่ง ขนสีน้ำตาล ขนาดสูงประมาณ 60 เซนติเมตร หลุดออกจากกรงเลี้ยงสัตว์และวิ่งเข้าไปในสนามไดร์ฟกอล์ฟ ก่อนเข้าไปหลบอยู่ในพงหญ้ารกร้าง ต้องใช้เวลาหลอกล่ออยู่นาน จนสามารถจับลิงตัวดังกล่าวเอาไว้ได้และนำตัวไปฝากไว้ที่ร้านนรับตัดขนสัตว์และดูแลสุนัขบริเวณดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ลิงตัวดังกล่าวเป็นลิงเพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี น่าจะเป็นลิงที่ถูกเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด เนื่องจากเชื่องและคุ้นเคยกับมนุษย์เป็นอย่างดี คาดว่าไม่ได้เป็นบ้า น่าจะเป็นอารมณ์โมโหหิวของสัตว์ เนื่องจากภายหลังจากจับตัวไว้ เมื่อนำอาหารและน้ำให้ลิงตัวดังกล่าวกินก็เริ่มมีอาการผ่อนคลายและอารมณ์ดีขึ้นมาก

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ลิงตัวดังกล่าวหลุดออกมาจากกรงเลี้ยงมาประมาณ 1-2 วัน เข้าไปก่อเหตุอาละวาดทำลายข้าวของภายในบ้านชาวบ้าน ก่อนจะคุ้มคลั่งวิ่งไล่ตะครุบกัด หญิงสาวรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขา ซึ่งคาดว่าลิงน่าจะหงุดหงิดและหิวโซ ทำให้มีพฤติกรรมดุร้ายดังกล่าว

เบื้องต้น ทางบ้านรักสัตว์ลำปาง ได้ติดต่อประสานไปยังสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง เพื่อให้มารับลิงตัวดังกล่าวไปดูแลและปล่อยคืนสู่ธรรมชาติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook