ตาเล็กบอกรับหมายกระชั้นชิดคงต้องเหาะหาปอท.

ตาเล็กบอกรับหมายกระชั้นชิดคงต้องเหาะหาปอท.

ตาเล็กบอกรับหมายกระชั้นชิดคงต้องเหาะหาปอท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปอท. แจงออกหมายเรียก 'ตาเล็ก' ตามกฎหมาย เพื่อแจ้งว่าจะเปิดคอมพิวเตอร์ตรวจสอบ คาด จบคดีได้ภายในสิ้นเดือนนี้ เจ้าตัว ระบุ รับหมายเรียกเย็น ให้ไปพบเช้าคงต้องเหาะไป

พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดีแฮกเกอร์เจาะเข้าไปในเว็บไซต์สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยชี้แจงว่า ภายหลังศาลมีคำสั่งอนุญาตให้พนักงานสอบสวน ตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ของ นายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร หรือ ตาเล็ก วิน โด้เก้าแปดเอสอี หนึ่งในผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำสำเนาส่งถึงเจ้าตัว เพื่อแจ้งให้ทราบตามกฎหมายถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก นายณรงค์ฤทธิ์ จึงเดินหน้าตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่จากการสืบสวน เชื่อได้ว่า นายณรงค์ฤทธิ์ น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการแฮกเว็บไซต์ สปน. เพราะเป็นผู้ต้องสงสัยว่า แฮกเข้าไปเป็นคนแรก ซึ่งจะทำการตรวจสอบต่อไปว่า เมื่อแฮกเข้าไประบบแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรือไม่อย่างไร ส่วนกลุ่ม UHT ที่มี logo ขึ้นว่า "Unlimited Hacker Team" นั้น เจ้าหน้าที่จะเรียกมาสอบสวนต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ ยังกล่างด้วยว่า คาดว่าไม่เกินเดือนมิถุนายน เจ้าหน้าที่จะสามารถจบคดีนี้ได้ คือ มีการจับกุม และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.พิสิษฐ์ จะมีการเรียกชุดสืบสวนคดีดังกล่าว เข้าพบเพื่อรายงานความคืบหน้า ในช่วงบ่ายวันที่ 6 มิถุนายน นี้

 

ด้าน  นายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร หรือ "ตาเล็ก วินโด้เก้าแปดเอสอี" ผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจอ้างว่าเป็นผู้แฮกเว็บไซต์สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เขียนข้อความในเว็บไซต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ได้รับหมายเรียกอีกครั้ง ซึ่งเรียกเย็นแล้วให้มาพบเช้า เหมือนเดิม โดยทาง  ปอท. อ้างว่าเขียนหมาย วันที่ 27แต่ส่งจริงๆตอนเย็นวันที่ 29 ซึ่งดูได้จากการประทับตราวันที่ส่ง และเรียกให้ไปพบตอนเช้าวันที่ 30  ซึ่งถ้าไปรษณีย์ไทยส่งถึงวันที่ 30 ตอนเช้าได้นี่ก็ปาฎิหารย์แล้ว และถ้าจะให้ไปทันนี่ สงสัยตนคงต้องเหาะไป "

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook