ภปช.เปิดเอกสารป.ป.ช.ไต่สวนปรส.6เรื่อง

ภปช.เปิดเอกสารป.ป.ช.ไต่สวนปรส.6เรื่อง

ภปช.เปิดเอกสารป.ป.ช.ไต่สวนปรส.6เรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ ภปช. เปิดเอกสารแจง ป.ป.ช. พิจารณาคำร้อง ปรส. ไต่สวน 6 เรื่อง กล่าวหาอดีตรัฐมนตรีคลัง เลขาฯปรส.

นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา ผู้อำนวยการสถานีวิทยุมหาชนคนไทยหัวใจเดียวกัน ในฐานะแกนของกลุ่มคนเสื้อแดง ในนามกลุ่มภาคีพลังประชาชน (ภปช.) ได้เปิดเผยเอกสารการชี้แจงของ คณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีการพิจารณาคำร้อง เกี่ยวกับการประมูลสินทรัพย์ของคณะกรรมการองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน หรือ ปรส. สมัยรัฐบาล นายชวน หลีกภัย ต่อผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยระบุว่า มีข้อร้องเรียนในกรณีนี้มีทั้งสิ้น 6 เรื่อง ซึ่งทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นใต่สวนแล้วรวม 6 คณะ มีผลการไต่สวนดังนี้

กรณีการกล่าวหา นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายมนตรี เจนวิทยการ เลขาธิการ ปรส. ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติ เสียงข้างมาก 5:4 ชี้มูลความผิด นายมนตรี เนื่องจากพบว่า เป็นผู้ลงนามในหนังสือชำระเงินชนิดเพิกถอนไม่ได้ที่เกี่ยวกับ ปรส. ในกับบริษัทผู้ชนะการประมูลทรัพย์สิน ในขณะนั้น ทำให้บริษัทดังกล่าวหลุดพ้นจากภาระทางภาษี ส่วนการกล่าวหา นายธารินทร์ นั้น ไต่สวนแล้วไม่ปรากฏพยานหลักฐานว่ามีส่วนในการขายทรัพย์ในครั้งนั้น จึงตกไป

ทั้ง นายพงษ์พิสิษฐ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทาง ป.ป.ช. ได้มีการยืนยันแล้วว่า กรณีนี้ นายชวน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งในคำร้องต่าง ๆ ก็ไม่พบว่ามีการร้องเรียน นายชวน ด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook