ธาริตปัดลูกเผดิมชัยโยงรถหรูไฟไหม้เร่งสอบ5พันคัน-ขนส่ง

ธาริตปัดลูกเผดิมชัยโยงรถหรูไฟไหม้เร่งสอบ5พันคัน-ขนส่ง

ธาริตปัดลูกเผดิมชัยโยงรถหรูไฟไหม้เร่งสอบ5พันคัน-ขนส่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมเรียกเจ้าของรถหรูไฟไหม้สอบ ยังไม่พบลูก 'เผดิมชัย' เอี่ยว เร่งตรวจกว่า 5 พันคัน และขนส่ง 20 แห่ง รับจดทะเบียน หากเอี่ยวเรียกด้วย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีไฟไหม้รถหรูว่า จากรถทั้ง 6 คัน ขณะนี้ ทราบตัวเจ้าของรถบางส่วนแล้ว อยู่ระหว่างการเตรียมทยอยเรียกเจ้าของรถมาสอบปากคำ  ส่วนการตรวจสอบก็กระทำอย่างต่อเนื่องวันต่อวัน เร่งทำคดีนี้อยู่ เพราะไม่เฉพาะ 6 คัน ที่ถูกไฟไหม้เท่านั้นจะตรวจสอบทั้ง 5,832 คัน ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยและหากพบคันใดที่จดทะเบียนผิดกฎหมายก็จะเรียกเจ้าของรถมาสอบด้วยเช่นกัน ส่วนกรมการขนส่ง จ.ศรีสะเกษ ที่รับจดทะเบียนรถนั้นเป็นเพียงที่หนึ่ง แต่ยังมีอีก 20 กว่าจังหวัดที่รับจดทะเบียน ดีเอสไอ ก็จะตรวจสอบภาพรวมเครือข่ายทั้งหมดและทำเป็นคดีเดียวกัน

ส่วนกรณีที่ ลูกชาย นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เคยใช้ทะเบียนตรงรถหรูที่ถูกไฟไหม้นั้น ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเกี่ยวข้อง ส่วนจะเรียกมาสอบหรือไม่ขอดูข้อมูลก่อน


 

ดีเอสไอ เรียกลูก "เผดิมชัย" สอบรถหรู

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวภายหลัง พนักงานสอบสวน คดีไฟไหม้รถหรูที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า วันนี้ ดีเอสไอ จะออกหนังสือเรียก พ.ต.สุขชาต สะสมทรัพย์ หรือ บอส ลูกชายของ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่พบว่าเคยครอบครองทะเบียนรถยนต์คันหนึ่งที่เกิดเหตุ ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงข้อมูลรถยนต์ ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ เวลา 14.00 น. ซึ่ง ยังไม่ได้เป็นชี้ชัดว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด
              
ทั้งนี้ในวันที่ 6 มิ.ย. เวลา 09.00 น. ดีเอสไอ จะได้ประชุมร่วมกับผู้แทนที่รับผิดชอบโดยตรงอีก 3 หน่วยงาน คือ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กรมศุลกากร และกรมสรรพสามิต เพื่อร่วมกันตรวจสอบรถหรูเป้าหมายที่ต้องสงสัยเลี่ยงภาษี 5,832 คัน โดยกลุ่มแรกเป็นรถเป้าหมายที่มีหลักฐานว่า กระทำผิดด้วยการเลี่ยงภาษีแน่นอน อีกกลุ่มเปิดให้ผู้ครอบครองรถหรูที่สมัครใจนำรถที่ไม่แน่ใจ เข้ามาให้ ดีเอสไอ ตรวจสอบเอง อย่างไรก็ตาม วันนี้ ดีเอสไอ จะดำเนินการขอศาลอนุมัติหมายค้นโกดังเก็บรถหรูต้องสงสัยหลายจุดด้วย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook