ครูผู้ช่วย2รายยอมเปิดปากซื้อข้อสอบ5แสน

ครูผู้ช่วย2รายยอมเปิดปากซื้อข้อสอบ5แสน

ครูผู้ช่วย2รายยอมเปิดปากซื้อข้อสอบ5แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ สอบปากคำโกงสอบครูผู้ช่วยวันแรกได้เรื่อง พยาน 2 ราย รับสารภาพซื้อเฉลยสอบ 5 แสนบาท พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คุ้มครองพยานเต็มที่

นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า การสอบปากคำทุจริตสอบครูผู้ช่วยเมื่อวานนี้ มีพยานมาให้ปากคำทั้งหมด 16 ราย แต่มาเพียง 14 ราย อีก 2 ราย ไม่มาให้ปากคำตามหมายเรียก ซึ่งผลการสอบปากคำของพยานทั้ง 14 ราย ปรากฏว่า มีพยาน 2 ราย ที่รับสารภาพว่า ได้ทำการซื้อเฉลยข้อสอบมาจากข้าราชการครูคนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาจริง โดยทำข้อตกลงซื้อเฉลยข้อสอบในราคา 5 แสนบาท และจะทำการจ่ายเงินหลังจากที่สอบบรรจุได้แล้ว โดยจะกันไว้เป็นพยานต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพยานที่กลัวว่าจะถูกข่มขู่ จนไม่กล้าให้ปากคำตามความเป็นจริงนั้น ตนอยากแนะนำหากพยานที่มาให้ปากคำที่เป็นประโยชน์กับดีเอสไอ กลัวว่าจะถูกข่มขู่ หรือมีการข่มขู่เกิดขึ้นแล้วนั้น ดีเอสไอ ก็มีมาตรการคุ้มครองพยานตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นส่งพนักงาน หรือเจ้าหน้าที่คอยคุ้มครองในสถานที่ปกปิด หรือในกรณีที่เสียสิทธิในค่าครองชีพ ตามระเบียบการคุ้มครองพยานของดีเอสไอ ก็มีเงินชดเชยในส่วนนี้ให้ด้วย จึงถือว่าเป็นผลดีกับตัวพยานเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook