อึ้ง! นักเรียนค่ายพุทธรรม 15 ราย ชักคาวัด

อึ้ง! นักเรียนค่ายพุทธรรม 15 ราย ชักคาวัด

อึ้ง! นักเรียนค่ายพุทธรรม 15 ราย ชักคาวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุนักเรียนชั้น ม.5 จำนวน 15 คน จากโรงเรียนกมลาไสย เข้าค่ายพุทธรรมที่วัดประชานิยม อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เกิดอุปทานหมู่ขึ้นโดยไม่รู้สาเหตุลักษณะอาการชักตาค้าง คาดเกิดจากความเครียด

เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างกาฬสินธุ์ เร่งเข้าให้การปฐมพยาบาลกับนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนกมลาไสย ซึ่งเกิดอาการชักพร้อมกันถึง 15 คน ระหว่างการเข้าค่ายพุทธรรม โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งให้การปฐมพยาลเบื้องต้นก่อนจะส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทางโรงเรียนกมลาไสยได้ทำโครงการเข้าค่ายพระพุทธธรรมในช่วงเปิดภาคเรียน โดยแบ่งการอบรมตามช่วงชั้น ซึ่งในครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้น ม.5 มีนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 300 คน โดยในช่วงก่อนเกิดเหตุ นักเรียนได้ถูกการลงโทษจึงเกิดอาการเครียด และหลังจากนั้นได้ให้นักเรียนเข้านอนภายในศาลาวัด โดยนักเรียนที่ถูกลงโทษมีทั้งหมด 15 คน ที่ได้แยกออกจากกลุ่มนักเรียนที่เข้าค่ายพุทธรรม โดยอาการของนักเรียนทั้ง 15 คน มีอาการชัก ตาค้าง ตัวเกร็ง และไม่รู้สติ

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลได้นำตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เบื้องต้นอาการของนักเรียนทั้ง 15 คนได้หายเป็นปกติ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเป็นอุปทานหมู่ สาเหตุจากความเครียดที่ถูกคัดแยกออกจากกลุ่มเพื่อนนักเรียนกว่า 300 คน เนื่องจากถูกลงโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook