ลูกชาย รมว.แรงงาน โต้! ไม่มีเอี่ยวคดีรถหรูไฟไหม้

ลูกชาย รมว.แรงงาน โต้! ไม่มีเอี่ยวคดีรถหรูไฟไหม้

ลูกชาย รมว.แรงงาน โต้! ไม่มีเอี่ยวคดีรถหรูไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.สุขชาต สะสมทรัพย์ ลูกชาย รมว.แรงงาน ให้ปากคำกับดีเอสไอ โชว์เอกสารยืนยัน ไม่ได้ใช้ทะเบียนรถที่เจอในที่เกิดเหตุนานแล้ว รถลัมโบกินี่ที่ใช้อยู่ เป็นรถมือ 4 คนละรุ่นกัน

เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) พ.ต.สุขชาต สะสมทรัพย์ บุตรชาย นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังมีประเด็นพัวพันถึงเหตุรถยนต์หรูไฟไหม้ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

พ.ต.สุขชาต ได้นำหลักฐานสมุดคู่มือการจดทะเบียนรถและเอกสารเกี่ยวกับการเสียภาษีที่ถูกต้องของรถที่ใช้ในปัจจุบันมาแสดง ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทะเบียนรถยนต์หรูที่เกิดไฟไหม้ ที่พบให้ที่เกิดเหตุ คือ หมายเลขทะเบียน ฌล 6217 โดยระบุว่า หลังจากที่ซื้อรถลัมโบกินี่ สีขาว ได้เปลี่ยนเลขทะเบียนรถตามที่ประมูลได้และปัจจุบันยังคงใช้ทะเบียนดังกล่าวอยู่ ไม่เคยใช้เลขทะเบียนที่ตกเป็นข่าวอีกเลย

นอกจากนี้ พ.ต.สุขชาต ยังอธิบายชี้แจงอีกว่า รถลัมโบกินี่เป็นรถมือสอง ซึ่งตนถือครองเป็นมือที่ 4 แล้ว มีเอกสารครอบครองถูกต้อง อีกทั้ง รถลัมโบกินี่ ที่ซื้อมาเป็นรุ่นกัลป์ลาโด้ แต่รถคันที่เกิดเหตุเป็นรุ่น มาเซราโก้ และรถของตนไม่ได้ติดตั้งใช้ระบบแก๊ส และมีการเสียภาษีถูกต้องทุกปี

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติพิเศษฯ เชื่อว่า พ.ต.สุขชาตยังไม่มีความเกี่ยวข้องกับรถยนต์ที่เกิดเหตุไฟไหม้ที่ อ.ปากช่อง ซึ่งหลังจากนี้จะต้องตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด เพราะยังไม่ทราบว่าป้ายทะเบียนที่ตกอยู่ในรถยนต์เป็นป้ายทะเบียนที่ออกโดยกรมการขนส่งทางบกจริงหรือไม่

ขณะที่ทางด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเรียกประชุมหารือร่วม 3 หน่วย คือ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กรมศุลกากร และกรมสรรพสามิต ในการตรวจสอบรถยนต์หรู นอกจากรถยนต์ที่ถูกไฟใหม้ ยังมีรถอีก กว่า 5,832 คันที่คณะทำงาน ร่วม 3 หน่วยงานจะตรวจสอบร่วมกัน ซึ่งได้แบ่งคณะทำงานออกเป็น 3 ล็อต คือ ชุดแรกคือรถในกลุ่มเป้าหมายที่มีหลักฐานว่ากระทำผิดด้วยการเลี่ยงภาษีแน่นอน ชุดที่ 2 เปิดให้ผู้ครอบครองนำรถที่ไม่แน่ใจมาให้ตรวจสอบ และรถจดประกอบ มีรายงานว่าขณะนี้พนักงานสอบสวน ดีเอสไอ เตรียมขออนุมัติหมายศาลตรวจค้นโกดังเก็บรถหรูต้องสงสัยหลายจุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook