My Liverpool:Luis not for sale!

My Liverpool:Luis not for sale!

My  Liverpool:Luis not for sale!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ลิเวอร์พูล แสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าไม่ต้องการจะปล่อยตัว หลุยส์ ซัวเรซ ออกไปจากทีมแม้จะมีข่าวว่า เรอัล มาดริด พร้อมทุ่มเงินบวกผู้เล่นแถมให้ในมูลค่าไม่น้อยกว่า 40 ล้านปอนด์เพื่อดึงกองหน้าชาวอุรุกวัยรายนี้ไปเล่นในสเปนในฤดูกาลหน้า

ด้าน เกล็น จอห์นสัน แบ็คขวาจาก ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้น่าประทับใจในเกมที่ อังกฤษ บุกไปเสมอกับ บราซิล แบบสุดมันส์ 2-2 เมื่อกลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และ แดนนี่ วิลสัน ปราการหลังดาวรุ่งชาวสกอตแลนด์ ตัดสินใจย้ายซบ ฮาร์ทส์ เป็นการถาวรหลังเซ็นสัญญา 3 ปียุติช่วงเวลาการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์อย่างถาวรแล้ว

ข่าวการทาบทามตัว หลุยส์ ซัวเรซ ของ เรอัล มาดริด นับเป็นข่าวที่ฮอตที่สุดของลิเวอร์พูลในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและทุกสายตาต่างจับตามองว่า ลิเวอร์พูล จะยอมปล่อยตัวดาวยิงคนสำคัญของทีมในเวลานี้ออกไปหรือไม่ หลังจาก ซัวเรซ เคยถูกสัมภาษณ์และยอมรับว่าเขาคงปฏิเสธโอกาสที่จะได้ไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ได้ลำบากหากว่าได้รับการติดต่อเข้ามาจริงๆ ขณะเดียวกันก็มีการเปิดเผยด้วยว่า ลิเวอร์พูล มีเงื่อนไขในสัญญาที่จะยอมรับข้อเสนอซื้อตัว ซัวเรซ

หากว่ามีทีมที่พร้อมยื่นข้อเสนอไม่น้อยกว่า 40 ล้านปอนด์มาให้พวกเขาพิจารณา ซึ่งข่าวลือจากทางสเปนที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นก็รายงานว่า มาดริด สนใจจะดึง ซัวเรซ ไปเล่นในสเปนโดยพร้อมจะจ่ายเงินสดบวกกับผู้เล่นที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมในฤดูกาลหน้าเพิ่มเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของดีลในการซื้อตัวครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ดีล่าสุดทางโฆษกของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาแถลงว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ขาย ซัวเรซ ออกไปอย่างเด็ดขาดในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ดาวเตะชาวอุรุกวัยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทำไปได้ถึง 30 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมา



ทั้งนี้นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก อาแจ๊กซ์ ด้วยค่าตัวประมาณ 22.8 ล้านปอนด์เมื่อเดือนมกราคมปี 2011 และกลายมาเป็นดาวยิงอันดับหนึ่งของทีมทว่า ซัวเรซ ก็มักจะตกเป็นเป้าของเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากพฤติกรรมต่างๆที่เขาแสดงออกมาทั้งการไปเหยียดผิว ปาทริซ เอฟร่า, สไตล์การเล่นที่ชอบล้มเอาฟาวล์ รวมถึงล่าสุดกรณีที่เขาไปกัดแขนของ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช จนโดนแบนยาวอ่วมถึง 10 เกม

เชื่อว่าหากตลาดซื้อขายรอบแรกยังไม่ปิดลงนั้นคงมีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมของ ซัวเรซ ตามมาอีกเรื่อยๆและน่าสนใจว่า ซัวเรซ จะยังรักที่จะเล่นฟุตบอลต่อไปในเมืองผู้ดีหรือไม่หลังจากตกเป็นเป้าของสื่อในอังกฤษที่พยายามเข้ามายุ่มย่ามในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับเขาอยู่ตลอด

ในส่วนของฤดูกาล 2012/13 ที่เพิ่งจะจบไปนั้น มีตัวเลขที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล อยู่หลายอย่าง อาทิเช่น การที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กลายเป็นกุนซือคนที่สามในประวัติศาสตร์เท่านั้นที่สามารถพาทีมชนะในเกมยุโรปได้สามแมตช์ติดต่อกันหลังจากก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ บิล แชงค์ลี่ย์ และ รอย ฮอดจ์สัน ที่ทำได้มาก่อน ขณะที่ในส่วนของพรีเมียร์ลีก คะแนนที่ทีมทำได้ 61 คะแนนในฤดูกาลนี้ทำให้ ร็อดเจอร์ส ได้ชื่อว่าเป็นผู้จัดการทีมคนแรกนับตั้งแต่ รอย อีแวนส์ ที่ทำคะแนนในฤดูกาลแรกให้กับทีมได้เท่านี้ นอกจากนี้ ร็อดเจอร์ส ยังประเดิมใช้งานนักเตะใหม่ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลไปมากถึง 13 คนด้วยกัน

มีผู้เล่นถึง 18 คนที่ทำประตูให้กับทีมได้ในฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เท่ากับสถิติที่ทีมเคยทำไว้ได้ก่อนหน้านี้ด้วย ในส่วนของผู้เล่นที่ลงเล่นมากที่สุดก็คือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ลงเล่นไปมากถึง 46 เกมในทุกรายการซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดในทีมด้วย

 

 



ชัยชนะเหนือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 6-0 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมายังกลายเป็นสถิติชนะนอกบ้านมากที่สุดของทีมในลีกนับตั้งแต่ปี 2003 ส่วนการบุกไปยิงประตูใส่ ยัง บอย เบิร์นส์ ได้ถึง 5 ประตูในเกมยูโรป้า ลีก ก็เป็นเพียงหนที่สี่เท่านั้นในยุโรปที่พวกเขายิงประตูคู่แข่งนอกบ้านได้เท่านี้

ด้านจำนวน 71 ประตูที่ ลิเวอร์พูล ทำได้ในลีกก็ถือเป็นสถิติมากที่สุดของทีมใน 12 ฤดูกาลหลังสุด ส่วนเกมกับ เชลซี ในพรีเมียร์ลีกเมื่อ 12 เม.ย. ที่ผ่านมาก็ถือเป็นการคุมทีมครบ 50 เกมของ ร็อดเจอร์ส พอดิบพอดี

คุณผู้อ่านยังพอจำชื่อของ แดนนี่ วิลสัน ได้หรือไม่ครับ โดยอดีตปราการหลังดาวรุ่งของ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส รายนี้ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาไปร่วมทีม ฮาร์ทส์ เป็นการถาวรแล้วเป็นเวลา 3 ปีหลังทำผลงานได้ดีในช่วงที่ย้ายไปเล่นแบบยืมตัว

ลิเวอร์พูล คว้าตัว วิลสัน มาจาก เรนเจอร์ส เมื่อเดือนกรกฏาคม ปี 2010 ด้วยค่าตัวประมาณ 2 ล้านปอนด์แต่ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา เขามีโอกาสลงสนามให้กับทีมไปเพียงแค่ 9 เกมก่อนจะถูกส่งไปให้กับ บริสตอล ซิตี้ และ ฮาร์ทส์ ยืมตัวไปใช้งาน

ด้าน เจย์ สเปียริ่ง ดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล อีกคนที่ถูก โบลตัน วันเดอเรอร์ส ยืมตัวไปเล่นให้หนึ่งฤดูกาลเต็มๆ ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อลงเล่นให้กับ เดอะ ทร็อตเตอร์ส ไปถึง 39 เกมและทำผลงานได้เยี่ยมจนได้รับการโหวตจากแฟนๆของ โบลตัน ให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลที่ผ่านมา

รายของ โจ อัลเลน มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ของ ลิเวอร์พูล ที่ยังมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ ได้รับเสียงเชียร์จากอดีตกองกลางรุ่นพี่อย่าง ดีทมาร์ ฮามันน์ ว่าที่ผ่านมาแฟนๆของ ลิเวอร์พูล ยังไม่ได้เห็นฟอร์มที่ดีที่สุดที่แท้จริงของ โจ อัลเลน เลยด้วยซ้ำ โดย ฮามันน์ มองว่าหาก อัลเลน พัฒนาฝีเท้าขึ้นมากกว่านี้เขาจะสามารถช่วยทีมในการรับผิดชอบหน้าที่ตรงกลางสนามได้อีกเยอะไม่ว่าจะในส่วนของเกมรุก หรือ เกมรับก็ตาม หลังจากที่ผ่านมาส่วนใหญ่ หน้าที่ของ อัลเลน นั้นมักจะเป็นการเข้าปะทะแย่งบอลก่อนจะทำเกมรุกต่อด้วยการวางบอลที่แม่นยำของเขา

ที่ผ่านมา อัลเลน ลงเล่นให้กับทีม “มังกรแดง” เวลส์ ไปแล้ว 13 เกมด้วยกันรวมถึงการรับใช้สหราชอาณาจักรในศึกโอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ เมื่อปีก่อนด้วย

มีความเคลื่อนไหวของ คริสเตียน เอริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ดาวรุ่งทีมชาติลิเวอร์พูล เข้ามาเพิ่มเติมหลังจากก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เคยสนใจในตัวของกองกลางวัย 21 ปีนี้มานานแล้ว โดยผลงานในซีซั่นที่ผ่านมา เอริคเซ่น ทำผลงานได้ดีและมีส่วนช่วยให้ อาแจ๊กซ์ คว้าแชมป์ลีกมาครองได้อีกหนึ่งสมัยหลังจากทำไปได้ 10ประตูและแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูไปได้อีก 17 ครั้ง อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล อาจต้องเจอกับคู่แข่งสำคัญนั่นคือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่สนใจในตัวเขาอยู่เช่นกันแถมพวกเขายังจะได้ไปเล่นในรายการอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย
 
ทางด้าน ดาบิด บีย่า กองหน้าทีมชาติสเปนวัย 31 ปีมีโอกาสจะอำลาถิ่นคัมป์ นู มาหาความท้าทายใหม่ๆ โดยว่ากันว่าพรีเมียร์ลีกอังกฤษคือเป้าหมายที่เจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลในทีมชาติสเปนผู้นี้กำลังให้ความสนใจอยู่

บีย่า ไม่ค่อยจะได้รับโอกาสลงเล่นนักในฤดูกาลที่ผ่านมาทำให้เขาต้องการย้ายทีมเพื่อโอกาสในการติดทีมไปป้องกันแชมป์โลกที่ บราซิล ในปีหน้า ซึ่งนั่นทำให้มีข่าวกับทีมในพรีเมียร์ลีกอย่าง อาร์เซน่อล, สเปอร์ส รวมถึง ลิเวอร์พูล ออกมา



ปิดท้ายด้วยเรื่องของเกมเทสติโมเนี่ยล แมตช์ ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ครับ เมื่อ ลิเวอร์พูล ได้เชิญ โอลิมเปียกอส มาเป็นคู่เตะให้กับกัปตันทีมของลิเวอร์พูลเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีกำหนดจะเล่นกันในวันเสาร์ที่ 3 ส.ค. โดยรายได้จากค่าบัตรผ่านประตูในเกมนี้และสำหรับอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องกับปีครบรอบเทสติโมเนี่ยลของ เจอร์ราร์ด จะถูกสมทบทุนเข้าสู่มูลนิธิเพื่อการกุศลโดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ขอให้ได้บุญเยอะๆนะ เจอร์ราร์ด วันพฤหัสบดีผมจะกลับมาพร้อมกับความเคลื่อนไหวของพรีเมียร์ลีกเหมือนเดิมครับในช่วงปิดฤดูกาลแบบนี้กับ Premier League Update แล้วพบกันครับ สวัสดี

 

 

เรื่องโดย : Mark Suradej

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook