แม่หลอนขังตัวเอง-ลูกในห้อง 18 ชม. ระแวงสามีพาไปรักษา

แม่หลอนขังตัวเอง-ลูกในห้อง 18 ชม. ระแวงสามีพาไปรักษา

แม่หลอนขังตัวเอง-ลูกในห้อง 18 ชม. ระแวงสามีพาไปรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ขังตัวเองกับลูก 2 คนอยู่แต่ในห้องนอน 18 ชั่วโมง กลัวสามีพาไปรักษาโรคประสาท ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมกว่า 4 ชั่วโมง พบร่างกายอ่อนเพลีย ระแวงคนมาทำร้าย

เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้รับแจ้งเหตุแม่ขังตัวเองและลูกๆ อยู่แต่ภายในห้อง เนื่องจากมีอาการประสาทหลอน สามีพยายามเกลี้ยกล่อมตั้งแต่ช่วงกลางคืนแต่ไม่เป็นผล หวั่นเด็กจะเป็นอันตราย จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านห้องแถว 2 ชั่น ภายในซอยจอมทอม 16 บ้านดังกล่าวชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายของชำ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดเกลี้ยกล่อม นางพลอย (นามสมมติ) อายุ 39 ปี ผ่านหน้าประตูห้องนอน ซึ่งขังตัวเองอยู่กับลูกๆ แต่ภายในห้องนอนไม่ยอมออกไปไหนมาเกือบ 1 วัน นางพลอย มีอาการหวาดระแวงว่า สามีจะนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการทางประสาท จึงเก็บตัวแต่ภายในห้อง ลูกๆ ก็พยายามกันไม่ให้พ่อเข้าไปในห้องเช่นเดียวกัน

จากสอบถามสามีของนางพลอย ให้การว่า ภรรยาป่วยเป็นโรคทางประสาท เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยามาติดต่อกันประมาณ 6 เดือนแล้ว เมื่อ 3-4 วันก่อน เพิ่งพาภรรยาไปพบแพทย์เพื่อรักษา หลังจากกลับมาบ้าน ภรรยาก็เก็บตัวอยู่แต่ห้อง ไม่ยอมทานยา นั่งเฝ้าแต่หน้าจอคอมพิวเตอร์และทีวี เนื่องจากเวลาอาการกำเริบ ภรรยาจะมีพฤติกรรมติดคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตอย่างหนัก ก่อนจะเกิดหวาดระแวงและหยิบมีดทำครัวเข้าไปในห้อง กลัวว่าจะมีคนเข้าไปทำร้ายตัวเองกับลูกทั้ง 2 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเพื่อนบ้าน พยายามพูดเกลี้ยกล่อม นางพลอย ที่ขังตัวเองตั้งแต่ช่วงกลางคืนวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา จนกระทั่ง 4 ชั่วโมงหลังจากที่เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม นางพลอย ได้ยอมปล่อยตัวลูกทั้ง 2 คนออกมา แต่ นางพลอย ยังคงเก็บตัวขังตัวเองอยู่ภายในห้อง เกลี้ยกล่อมอีกกว่า 1 ชั่วโมง จึงยอมออกมาจากห้อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นางพลอย ส่งตรวจร่างกายและรักษาที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา พบว่ามีสภาพร่างกายที่ค่อนข้างอ่อนเพลีย เนื่องจากตกอยู่ในอาการหวาดระแวง และพบว่าอดอาหารมาแล้วหลายวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook