ธาริตปัดตระกูลนายกเอี่ยวรถหรูยันสอบทุกคัน

ธาริตปัดตระกูลนายกเอี่ยวรถหรูยันสอบทุกคัน

ธาริตปัดตระกูลนายกเอี่ยวรถหรูยันสอบทุกคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ดีเอสไอ เผย ตระกูลนายกฯ ไม่เอี่ยวคดีรถหรู ยันข้อมูลถูกบิดเบือน จันทร์นี้ชัด ใครครอบครองรถหรูเข้าข่ายผิด กม. ชี้ต้องสอบทั้งหมดทุกคน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่ดีเอสไอได้ประชุมร่วมกับ 6 ฝ่าย และมีการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงจดประกอบรถหรูราคาแพง ที่เข้าข่ายหลีกเลี่ยงภาษี กว่า 5,800 คัน ทั้ง 4 จุดแล้วนั้น ในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ ทุกอย่างจะชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการประชุมร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก และกรมศุลกากรอีกครั้ง และจะมีรายชื่อผู้ครอบครองรถหรูทั้งหมดปรากฏชัดเจนขึ้น และหลังจากนั้นดีเอสไอ จะออกหมายเชิญหรือหมายเรียกให้ผู้ครอบครองรถหรูทั้งหมดมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวโดยจะเรียกทุกคนไม่มีการยกเว้น

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ไม่ได้มุ่งหมายที่ผู้ครอบครองรถ แต่พุ่งเป้าไปที่ขบวนการทุจริตจดประกอบ ซึ่งเป็นขบวนการใหญ่มากกว่า ดังนั้นผู้ครอบครองจึงไม่ใช่ผู้ต้องหา หากไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวผิดกฎหมายหรือไม่

นอกจากนี้ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า รถหรูที่ถูกไฟไหม้ที่ อ.ปากช่อง อาจเกี่ยวพันคนในตระกูลของนายกรัฐมนตรีนั้น เรื่องดังกล่าวตามแนวทางสอบสวนไม่มีปรากฏเลย คาดว่าเป็นการใส่ร้ายกันมากกว่าไม่อยากบอกว่าการเมืองหรือไม่ แต่ ดีเอสไอ ทำตามพยานหลักฐาน เมื่อไม่ปรากฏ ก็คือไม่มี และคดีนี้ทำงานร่วมกันถึง 6 ฝ่าย จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะมีใบสั่งจากใครได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook