ศาลมะกันสั่งอายัดทรัพย์บดินทร์นักธุรกิจไทย

ศาลมะกันสั่งอายัดทรัพย์บดินทร์นักธุรกิจไทย

ศาลมะกันสั่งอายัดทรัพย์บดินทร์นักธุรกิจไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสหรัฐ อายัดทรัพย์นักค้าหุ้นชาวไทย ที่ได้กำไรจากการรู้ข้อมูลล่วงหน้า ในแผนการบริษัทจีนจะเสนอซื้อกิจการบริษัทสมิธฟีลด์ ฟูดส์ ของสหรัฐ

ต่างประเทศรายงานว่า ศาลรัฐบาลกลางสหรัฐ มีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สิน นายบดินทร์ รุ่งเรืองนวรัตน์ นักค้าหุ้นชาวไทย ที่ได้กำไรจากการรู้ข้อมูลล่วงหน้าว่า บริษัทชวงฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้งส์ ของจีนมีแผนจะเสนอซื้อกิจการ บริษัทสมิธฟีลด์ ฟูดส์ อิงค์ ของสหรัฐ ซึ่งเป็นบริษัทแปรรูปเนื้อสุกรขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยราคา 4,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดย กลต.สหรัฐ กล่าวหา นายบดินทร์ ใช้ข้อมูลภายในการซื้อขายหุ้น หรือ อินไซเดอร์ เทรดดิ้ง ทำให้ได้เงินมากกว่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 92 ล้านบาท ก่อนแผนการซื้อขายกิจการจะถูกประกาศ ในวันที่ 29 พ.ค.  นายบดินทร์ ซื้อตราสารสิทธิหุ้น บริษัทสมิธฟีลด์ ฟูดส์ จำนวนหลายพันหุ้น รวมทั้งสัญญาซื้อขายสินค้าล่วงหน้า ซึ่งจะทำให้ได้ผลกำไร เมื่อข้อเสนอซื้อกิจการถูกประกาศต่อสาธารณชน หุ้นของบริษัทสมิธฟีลด์ ฟูดส์ ในตลาดหลักทรัพย์ สูงขึ้น 29% เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ก่อนจะปิดตลาดที่ ราคาหุ้นละ 33.35 ดอลลาร์สหรัฐ  กลต.สหรัฐ กล่าวอีกว่า นายบดินทร์ มีเพื่อนทางเฟซบุ๊ก ซึ่งทำงานที่ธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นแหล่งข้อมูลให้ ผู้สื่อข่าวของเอพี ติดต่อขอสัมภาษณ์ นายบดินทร์ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้  และคำสั่งอายัดทรัพย์ของศาลรัฐบาลกลางดังกล่าว จะมีผลให้ นายบดินทร์ ไม่สามารถทำลายหลักฐานในคดีได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook