ภักดีหาญส์ ยัน นายกฯ บริหารงานเป็น

ภักดีหาญส์ ยัน นายกฯ บริหารงานเป็น

ภักดีหาญส์ ยัน นายกฯ บริหารงานเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกรัฐบาล ป้อง นายกรัฐมนตรี บริหารงานเป็น มั่นใจ 'บุญทรง' แจงตัวเลขจำนำข้าวได้ ซัด 'อภิสิทธิ์' บริหารคนเดียว ประเทศล่าช้า

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบโต้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการ ฟ้าวันใหม่ ทาง Bluesky Channel ที่ตำหนิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ไม่เหมาะสมที่พยายามหลีกหนีความรับผิดชอบ กรณีมอบหมายให้ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รวบรวมข้อมูลชี้แจงตัวเลขโครงการจำนำข้าว ว่า โดยหน้าที่แล้วในการชี้แจงเรื่องตัวเลขของโครงการรับจำนำข้าว เป็นหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์ เพราะกระทรวงพาณิชย์จะเป็นผู้ทราบข้อมูลมากที่สุด โดยนายกรัฐมนตรีให้กระทรวงพาณิชย์บริหารงานอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ได้ปล่อยให้กระทรวงพาณิชย์ทำงานเพียงลำพัง มีการติดตามการทำงานอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องให้โอกาส นายบุญทรง ได้ทำหน้าที่ หรือสมัยรัฐบาลยุค นายอภิสิทธิ์ ต้องรอ นายอภิสิทธิ์ คนเดียว ไม่สามารถใช้ ครม. ในยุคนั้นได้ เพราะไร้ประสิทธิภาพ คงไม่แปลกที่อยู่ไม่ครบเทอม เพราะปัญหาได้รับการแก้ไขล่าช้าทั้งนี้ โครงการรับจำนำข้าว เกษตรกรได้ประโยชน์อย่างมาก คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลชุดนี้มี ครม. ที่มีศักยภาพที่ นายกฯ ไว้วางใจให้ทำงานได้ และเชื่อว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะนำตัวเลขมาชี้แจงได้อย่างคลายทุกข้อสงสัยแน่นอน แต่ไม่รู้ว่า นายอภิสิทธิ์ จะทำเป็นหูทวนลม และเชื่อแต่ความคิดของตัวเองอีกหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook