กวป.หวังป๋าเปรมแนะตลก.ศาลรธน.จ่อฎีกา

กวป.หวังป๋าเปรมแนะตลก.ศาลรธน.จ่อฎีกา

กวป.หวังป๋าเปรมแนะตลก.ศาลรธน.จ่อฎีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กวป. เผย หลังยื่นหนังสือให้ พล.อ.เปรม แนะ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยุติหน้าที่ เพราะถือว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านเมือง เตรียมถวายฎีกา

นายศรรัก มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อสิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) กล่าวถึงการไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวานนี้ว่า พวกตนนั้นเหมือนเด็กที่อยากพึ่งบารมีผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ทราบว่า พล.อ.เปรม ไม่มีอำนาจในการสั่งการ เพียงแต่อยากให้ออกมาชี้แนะแนวทางให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข พร้อมย้ำอีกว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ต้องยุติบทบาท เพราะปัญหาทุกอย่างอยู่ที่ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ห้ามไม่ให้แก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งถ้าแก้ไม่ได้ รัฐบาลก็บริหารประเทศไม่ได้ ประชาชนก็เสียโอกาส วันนี้ถือว่าได้บอกผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองแล้ว ต่อไปจะรวบรวมรายชื่อเพื่อถวายฎีกาต่อไป

ส่วนการชุมนุมของ กลุ่ม กวป. นั้น ก็จะยังคงมีอยู่ โดยในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ จะมีการยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง ด้วยการเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ในการกดดันรัฐบาล เพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะการแก้รัฐธรรมนูญนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายที่ทางรัฐบาลได้หาเสียงไว้ ซึ่งถ้าไม่ทำตาม ถือว่าเป็นความผิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook