โอบามา-สี จิ้น ผิง หารือทวิภาคีชื่นมื่น

โอบามา-สี จิ้น ผิง หารือทวิภาคีชื่นมื่น

โอบามา-สี จิ้น ผิง หารือทวิภาคีชื่นมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การหารือระหว่าง ผู้นำสหรัฐ และจีน เป็นไปอย่างชื่นมื่น ประเด็นสำคัญร่วมมือด้านเศรษฐกิจ ยุติการทำสงครามไซเบอร์ และปมเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า การประชุมหารือทวิภาคีระหว่าง ประธานาธิบดี บารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ กับทาง ประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง ผู้นำจีน ที่เดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากรับตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคม ที่เมืองปาล์มสปริงส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่น ในการร่วมกันสร้างความสัมพันธ์ในรูปแบบใหม่ของทั้ง 2 ชาติ

รายงานระบุว่า การหารือของ 2 ผู้นำในครั้งนี้ จะมีขึ้นเป็นเวลา 2 วัน โดยมีประเด็นสำคัญ ที่จะหยิบยกมาพูดคุยกัน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการยกระดับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงเรื่องการทำสงครามไซเบอร์ที่มีการกล่าวหาเกี่ยวกับการแฮกข้อมูลของทั้ง 2 ชาติ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ซึ่ง นายสี จิ้น ผิง ก็ยอมรับในเรื่องดังกล่าวและชี้แจงต่อ นายโอบามา ว่า จีนก็ได้รับผลกระทบในเรื่องดังกล่าวเช่นกัน และยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ 

นอกจากนี้ ผู้นำทั้ง 2 ชาติ จะมีการหารือในส่วนของปัญหาความมั่นคงของโลก โดยเฉพาะเรื่องของเกาหลีเหนือ ซึ่ง จีนถูกมองว่า เป็นผู้อุปถัมภ์ของโสมแดงนั่นเอง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook