กทม.สำรวจแสนแสบหลังปชช.ร้องเรียนน้ำเน่า

กทม.สำรวจแสนแสบหลังปชช.ร้องเรียนน้ำเน่า

กทม.สำรวจแสนแสบหลังปชช.ร้องเรียนน้ำเน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.สำรวจสภาพน้ำในคลองแสนแสบ หลังประชาชนร้องเรียนน้ำเน่าเสีย

นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาน้ำเสียในคลองแสนแสบ หลังมีประชาชนร้องเรียนว่ามีโรงงานอุตสาหกรรมปล่อยเน่าเสียและมีกลิ่นเหม็น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีโรงงานผลิตน้ำดื่มริมคลองแสนแสบ เครื่องต้มน้ำชำรุด ทำให้น้ำในหม้อต้ม ซึ่งมีอุณหภูมิสูง ล้นและไหลซึมลงคลอง จึงอาจเป็นสาเหตุนี้ โดยขณะนี้ได้มีการซ่อมแซมหม้อต้มน้ำดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว แต่ได้สั่งห้ามปล่อยน้ำลงสู่ลำราง ภายในนิคมอุตสาหกรรมฯ จนกว่าจะได้รับการตรวจสอบอีกครั้ง

นอกจากนี้ นิคมฯ ยังได้ดำเนินการตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมอื่นๆ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตคันนายาว 9 โรงงานและในพื้นที่มีนบุรี 5 โรงงาน รวมถึงโรงงานที่อยู่พื้นที่ด้านในอีกประมาณ 70 โรงงาน ให้มีการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงสู่คลองสาธารณะ อีกทั้งนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ยังมีระบบควบคุมตรวจสอบน้ำที่ได้มาตรฐานซ้ำอีกครั้งก่อนปล่อยลงคลองบางชัน และไหลลงคลองแสนแสบต่อไป 

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้กำชับพื้นที่ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมเข้มงวดมาตรฐานระบบบำบัดน้ำเสีย เพราะหากพบมีการประกอบกิจการผิดเงื่อนไข เกิดเหตุรำคาญทั้งกลิ่นและเสียง จะมีโทษตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook