DSIบุกค้นอู่รถพบจดประกอบรถหรูร่วม100

DSIบุกค้นอู่รถพบจดประกอบรถหรูร่วม100

DSIบุกค้นอู่รถพบจดประกอบรถหรูร่วม100
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ บุกค้นอู่ซ่อมรถ ลาดพร้าววังหิน 85 หลังมีข้อมูลเคยจดประกอบรถหรู 76 คัน ช่วงปี 54-55

พ.ต.ท.วิจิตร์ ชาติกิจเจริญ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค นำกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบ บริษัท ออโต้อาร์ตเซอร์วิส จำกัด เลขที่ 14 ซอยลาดพร้าววังหิน 85 หลังได้รับการประสานข้อมูลจาก กรมการขนส่งทางบก ว่า เป็นสถานที่ ที่ นายพันธุ์วศิน วิไลแก้ว ใช้อ้างอิงเป็นสถานที่ในการจดทะเบียนรถจดประกอบช่วงปี 2554-2555 จำนวน 76 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถหรู เช่น บีเอ็มดับเบิลยู, เมอร์เซเดส-เบนซ์ ,นิสสัน คิวบ์, มินิคูเปอร์, โตโยต้า อัลพาร์ด

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบหลักฐานใบทะเบียนสรรพสามิต ที่ระบุชื่อ นายพันธุ์วศิน แต่จากการสอบถาม นายสะอาด วัฒนานิมิตร ช่างดูแลประจำอู่ ระบุว่า อู่ดังกล่าว มีเจ้าของคือ นายพรเทพ สุขะหุต ซึ่งเช่าช่วงมาเปิดกิจการเป็นอู่ซ่อมรถตั้งแต่ปี 2554 และที่ผ่านมาไม่เคยพบ นายพันธุ์วศิน มาก่อน รวมถึง อู่ดังกล่าวก็รับซ่อมแต่รถทั่วไป

ด้าน พ.ต.ท.วิจิตร์ ระบุว่า เบื้องต้นพบว่าอู่ซ่อมรถดังกล่าวไม่ได้มีการประกอบรถจริง และคาดว่าอาจถูกใช้เป็นสถานที่เพื่อสวมรอยเป็นสถานที่จดประกอบ แต่ต้องรอตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง สำหรับนโยบายของดีเอสไอ ขณะนี้จะมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลผู้ที่รับจดประกอบจำนวนมาก และจะเริ่มจากการคัดแยกจำนวนรถที่จดประกอบทั้งหมดก่อน จึงจะแยกได้ว่ามีกลุ่มเป้าหมายใดบ้างที่เข้าข่ายผิดกฎหมายจริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook