สาลิกาป่วน!ซิสเซ่นำแข้งมุสลิมแบนชุดแข่งใหม่

สาลิกาป่วน!ซิสเซ่นำแข้งมุสลิมแบนชุดแข่งใหม่

สาลิกาป่วน!ซิสเซ่นำแข้งมุสลิมแบนชุดแข่งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สาลิกาดง" ป่วน ปาปิส ซิสเซ่ นำแข้งมุสลิมบอยค็อตชุดแข่งที่มี "วองก้า" สนับสนุนบนหน้าอกเสื้อ เนื่องจากขัดกับศาสนาอิสลาม หลังจากบริษัทดังกล่าวปล่อยกู้และคิดดอกเบี้ยแบบสุดโหด

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องพบกับปัญหาภายในทีมอีกระลอกเมื่อ ปาปิส เดมบา ซิสเซ่ กองหน้านิลกาฬของทีม

ปฏิเสธที่จะสวมยูนิฟอร์มของทีมที่มีผู้สนับสนุนบนหน้าอกเสื้อเป็น วองก้า บริษัทปล่อยเงินกู้ชั้นนำจากแดนผู้ดี เนื่องจากการนโยบายของบริษัทดังกล่าวขัดกับศาสนาอิสลามซึ่งหัวหอกรายนี้นับถืออยู่

 นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มว่าแข้งมุสลิมคนอื่นๆ ในทีมอาจรวมหัวกันไม่สวมชุดแข่งที่มีตราสัญลักษณ์ของ วองก้า ในฤดูกาลหน้าด้วย

ซิสเซ่ ซึ่งเป็นชาวมุสลิมประท้วงเจ้าหน้าที่ของสโมสรเกี่ยวกับการทำสัญญากับ วองก้า เนื่องจากตามหลักศาสนาอิสลามห้ามมิให้ผู้ใดหาผลประโยชน์จากการปล่อยเงินกู้หรือแม้กระทั่งการรับเงินบริจาคจากผู้อื่น

ซึ่งธนาคารของอิสลามก็ไม่ได้มีการคิดดอกเบี้ยแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่านักเตะที่นับถือศาสนาอิสลามคนอื่นๆ ในทีมอย่าง ชีค ติโอเต้ และ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ก็อาจทำตามแนวทางของ ปาปิส ซิสเซ่ ในการปฏิเสธการสวมเสื้อที่มี วองก้า คาดอยู่บนหน้าอกเสื้อเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ วองก้า เซ็นสัญญาเข้ามาสนับสนุนพลพรรค "สาลิกาดง" ด้วยสัญญา 4 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ต้นฤดูกาลหน้า ซึ่งบริษัทดังกล่าวถูกโจมตีอย่างหนักจากการคิดดอกเบี้ยแพงหูฉี่กับปล่อยเงินกู้เพียงระยะเวลาแค่ 30 วันเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook