ลือสาลิกาหักดิบ! โละซิสเซ่หากเมินใส่ชุดแข่งใหม่

ลือสาลิกาหักดิบ! โละซิสเซ่หากเมินใส่ชุดแข่งใหม่

ลือสาลิกาหักดิบ! โละซิสเซ่หากเมินใส่ชุดแข่งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดลี่ เมล แฉยับ "สาลิกา" เตรียมหักดิบโละ ซิสเซ่ พ้นทีมหากเมินใส่ชุดแข่งใหม่ หลังแข้งดังอ้างสปอนเซอร์เป็นบริษัทเงินกู้ขัดหลักอิสลาม เชื่อ อันชิ พร้อมทุ่มเงินเซ้งตัวไปใช้งานต่อ

แฟนๆ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจไม่ได้เห็น ปาปิสส์ ซิสเซ่ กองหน้าตัวเก่งอยู่ล่าตาข่ายให้ทีมอีกต่อไป เมื่อมีรายงานว่าในท้ายที่สุดนั้นสโมสรอาจตัดสินใจขายดาวยิงรายนี้ทิ้งหลังเจ้าตัวขู่จะไม่ยอมสวมชุดแข่งใหม่ที่มี วองก้า บริษัทปล่อยเงินกู้ชื่อดังเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอก

หัวหอกทีมชาติเซเนกัล แจ้งกับทางสโมสรมาหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้แล้วว่าเขาจะไม่สวมชุดแข่งใหม่สำหรับฤดูกาลหน้าซึ่งมีตรา "วองก้า" คาดอยู่บนหน้าอกเสื้อ เนื่องจากการหาผลประโยชน์จากการปล่อยเงินกู้นั้นถือเป็นการขัดกับหลักศาสนาอิสลามซึ่งเขานับถืออยู่

เดลี่ เมล สื่อชื่อดังรายงานว่า เดเร็ก แลมเบียส ฝ่ายบริหารสโมสรจึงวางแผนที่จะเจรจากับ ซิสเซ่ โดยจะอนุญาตให้เจ้าตัวสวมชุดแข่งที่ไม่มีสปอนเซอร์คาดหน้าอกเหมือนอย่างที่ เซบีย่า ทีมดังใน ลา ลีกา สเปน เคยอนุญาตให้ เฟรเดริก กานูเต้ อดีตดาวยิงของทีมทำมาแล้วสมัยที่พวกเขาเคยมี 888.com เว็บไซต์รับพนันชื่อดังเป็นสปอนเซอร์

อย่างไรก็ตาม ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรกังวลว่าเงินรายได้จากการทำสัญญากับ วองก้า จะลดลงหากปล่อยให้ดาวยิงผิวสีสวมชุดแข่งแบบดังกล่าว เขาจึงพร้อมจะปล่อย ซิสเซ่ ออกจากทีมไปโดยมี อันชิ มาคัชคาล่า ทีมเงินถังจาก พรีเมียร์ลีก รัสเซีย พร้อมทุ่มข้อเสนอขอซื้อตัวไปร่วมทีม

ทั้งนี้ แม้ในทีมจะยังมี ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ปีกทีมชาติฝรั่งเศส และ ชีค ติโอเต้ กองกลางทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ซึ่งนับถือศาสนาอิสลามอยู่ด้วยเช่นกัน แต่ นิวคาสเซิ่ล มองว่าทั้งคู่ยังไม่ได้แสดงออกถึงการต่อต้าน วองก้า อย่างชัดเจนจึงพร้อมที่จะเก็บตัวไว้ใช้งานต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook