3 โจ๋ถูกรุ่นน้องขโมยหมวกแก๊ป ยกพวกดักตีหัวแบะ เลือดคั่งตาย 1 ศพ

3 โจ๋ถูกรุ่นน้องขโมยหมวกแก๊ป ยกพวกดักตีหัวแบะ เลือดคั่งตาย 1 ศพ

3 โจ๋ถูกรุ่นน้องขโมยหมวกแก๊ป ยกพวกดักตีหัวแบะ เลือดคั่งตาย 1 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 มิ.ย. ร.ต.อ.ชำนาญยุทธ ก้อนฆ้อง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งวัยรุ่นยกพวกตีกันมีผู้บาดเจ็บสาหัสหลายราย เหตุเกิดหน้าศูนย์กศน.บ้านโคกสะอาด หมู่ 1 ต.โคกสะอาด จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ บุญโชติ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รองผกก.ป. และกำลังจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบคนเจ็บอาการสาหัส 3 รายนอนจมกองเลือดบนถนน ประกอบด้วย นายกริช (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง มีบาดแผลที่ใบหน้า กลางศีรษะ และบริเวณหน้าอก นายก้อน (นามสมมติ) อายุ 19 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะเป็นแผลลึกยาว หน้าผากแตก และ ด.ช.แก่น (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบท่อนเหล็กข้ออ้อย ขนาด 4 หุน ยาว 80 ซ.ม. เปื้อนเลือดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่อมารับแจ้งว่านายกริชที่อาการสาหัสที่สุดเพราะเลือดคั่งในสมอง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

สอบสวนนายก้อน หนึ่งในคนเจ็บให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนทั้งหมด 6 คนไปนั่งเล่นที่ศาลาในหมู่บ้าน กระทั่งเที่ยงคืนจึงให้ผู้ตายและเพื่อนอีกคนช่วยขับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งกระท่อมนา ระหว่างทางมีกลุ่มวัยรุ่นคู่อริในหมู่บ้านมาดักรอทำร้ายทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมาด.ต.วิชัย มิตราช พร้อมชุดสายตรวจโคกสะอาด เข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ทั้ง 3 คน ขณะหลบไปซ่อนตัวอยู่ท้ายหมู่บ้าน ประกอบด้วย นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนปวช.2 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง นายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนปวช.1 วิทยาลัยพาณิชย์แห่งหนึ่ง และ นายซี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนปวช.2 วิทยาลัยเดียวกัน ควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า ทั้งฝ่ายตนและกลุ่มผู้ตายล้วนเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยลงรอยและมีเรื่องทะเลาะบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นงานวัดหรืองานบุญประเพณีประจำปี เมื่อเจอหน้าก็จะชกต่อยกันเป็นประจำ ล่าสุดฝ่ายของผู้ตายแอบมาขโมยหมวกแก๊ปปักรูปกระต่ายที่พวกตนรักมาก และยังมาพูดจาหยามศักดิ์ศรีกันอีกว่า หากอยากได้ก็มาตีเอาคืน

ผู้ต้องหาวัยโจ๋ให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุฝ่ายผู้ตายยังมาพูดใส่หน้าอีกว่า ได้โยนหมวกใบนั้นทิ้งไปแล้ว ซึ่งสร้างความโกรธแค้นให้พวกตนเป็นอย่างยิ่ง จึงไปหยิบเอาเหล็กเส้นจากบริเวณงานก่อสร้างใช้เป็นอาวุธ ก่อนมาดักรอที่ท้ายหมู่บ้านเพื่อเป็นการสั่งสอน เมื่อเห็นกลุ่มอริขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาสามคนจึงตรงเข้าทำร้าย ฝ่ายผู้ตายพยายามต่อสู้ เพราะมีจำนวนมากกว่า แต่พวกตนนั้นมีอาวุธเป็นท่อนเหล็ก จึงช่วยกันรุมตีจนสลบไป 2 คน อีกคนอาศัยความมืดวิ่งหนีไปได้ทั้งๆ ที่บาดเจ็บ หลังก่อเหตุแล้วก็ไปหลบซ่อนตัวจนถูกจับกุม

ภายหลังการสอบสวนส่งตัวผู้ต้องหาให้ร้อยเวรสภ.เมืองอุดรธานี ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงแก่ความตาย ตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook