เท่ง เถิดเทิงแจ้งปอท.มือดีตัดต่อรูปโพสต์FBหมิ่นเบื้องสูง

เท่ง เถิดเทิงแจ้งปอท.มือดีตัดต่อรูปโพสต์FBหมิ่นเบื้องสูง

เท่ง เถิดเทิงแจ้งปอท.มือดีตัดต่อรูปโพสต์FBหมิ่นเบื้องสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลกชื่อดัง 'เท่ง เถิดเทิง' พบ ตร.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีหลังถูกตัดต่อภาพ และเติมข้อความหมิ่นสถาบัน ยัน เทิดทูนสถาบัน

นายพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือ เท่ง เถิดเทิง ตลกชื่อดัง พร้อมทนายความ และผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กรณีมีผู้โพสต์ภาพผ่านโชเชียลเน็ตเวิร์ก และแชร์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีการดัดแปลง ตัดต่อ และเติมข้อความหมิ่นสถาบัน

โดย เท่ง เถิดเทิง ได้กล่าวว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพของตนจริง ซึ่งเป็นภาพจากรายการชิงร้อยชิงล้าน ซันชายเดย์ ออกอากาศในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่ง เท่ง เถิดเทิง รับบทเป็นนักศึกษาไทยที่ไปศึกษาต่อที่ ประเทศญี่ปุ่น กำลังนั่งรถลากเที่ยวชมบรรยากาศของประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งได้นำกล้องถ่ายภาพขึ้นถ่ายรูปบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งต่อมาได้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีตัดต่อภาพบางช่วงบางตอนไปเผยแพร่ต่อ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ พร้อมยืนยันว่า ตนเองรักและเทิดทูนสถาบัน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อตนเองและครอบครัว

ด้าน พล.ต.ต.พิสิษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะสอบปากคำ เท่ง เถิดเทิง และตรวจสอบเนื้อหาของภาพดังกล่าว หากพบว่าผิด จะระงับการเผยแพร่ภาพ โดยกรณีนี้จะเข้าข่ายความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

 

เท่งร่ำไห้บอกอย่าให้ตนเป็นเครื่องมือทางการเมือง

นายพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือ เท่ง เถิดเทิง ตลกชื่อดัง กล่าวถึงกรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ช่วงบ่ายวันนี้ ใจความว่า "ใครอยากเห็นทักษิณกลับบ้าน" เชิญ "กด LIKE ให้กำลังใจพี่เท่ง" ในโพสต์นี้ครับ ให้กำลังใจเสร็จแล้ว เรามานับกันดูว่า คนด่าพี่เท่งเพียงหยิบมือ กับน้ำใจที่มีให้พี่เท่ง จาก "คนคอเดียวกัน" นั้น มีมากมายใหญ่ยาวสักขนาดไหน นอกจากนั้น ยังกล่าวว่า หากใครใส่หน้ากากเท่ง เถิดเทิง ก็เปรียบเสมือนการต่อสู้เพื่อนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้าน

โดยกรณีนี้ เท่ง เถิดเทิง ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า กรณีนี้ตนได้มีการออกมาขอโทษแล้ว โดยตนนั้นไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และขอร้องอย่านำตนไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook