แฟนเทนนิสโลกร่วมชื่นชมสปิริตแทมมี่

แฟนเทนนิสโลกร่วมชื่นชมสปิริตแทมมี่

แฟนเทนนิสโลกร่วมชื่นชมสปิริตแทมมี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเทนนิสทั่วโลกชื่นชม แทมมี่ หลังแย้งคำตัดสินกรรมการในสนามศึกเอ-กอน คลาสสิค ยัน ตนไม่ควรได้แต้ม ก่อนพ่ายให้สาวรัสเซีย

หลังจากที่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย ได้แสดงสปิริตในระหว่างการแข่งขันกับ อัลล่า คูดร์ยาฟเซว่า มือ 172 ของโลกจากรัสเซีย ศึกเทนนิส เอ-กอน คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 235,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,050,000 บาท ที่สนามหญ้าเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ รอบคัดเลือก รอบแรก ซึ่ง แทมมี่ แม้จะเป็นฝ่ายแพ้ไป 1-2 เซตตกรอบไป

โดยจากเหตุการณ์นี้ทำให้ คูดราฟต์เซว่า นักเทนนิสสาวมืออันดับ 172 ของโลกชาวรัสเซีย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวด้วยข้อความที่แสดงความมีน้ำใจนักกีฬา และชื่นชมในความซื่อสัตย์ของแทมมี่ ทั้งที่มีโอกาสได้แมตช์แล้ว แต่แทมมี่ก็ไม่นิ่งเฉย เมื่อรู้ว่ากรรมการขานแต้มผิดก็ได้เข้าไปแย้งคำตัดสินเอง ซึ่งทวีตนี้ทำให้แฟนๆ เทนนิสทั่วโลกที่รู้ข่าวนี้ได้มีการร่วมแสดงความชื่นชมนักหวดสาวไทยเป็นอย่างมาก

ล่าสุด เว็บบอร์ดเทนนิส ฟอรั่ม ของต่างประเทศ ได้นำเรื่องดังกล่าวโพสต์เป็นหัวข้อสนทนาว่า สุดยอดตัวอย่างของความมีน้ำใจนักกีฬา และมีแฟน ๆ เข้ามาแสดงความชื่นชมสาวไทยมากมาย โดยมีคนหนึ่งซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า แค่เพียงแทมมี่เดินมาจับมือเท่านั้นก็จบแล้ว แต่เธอก็ยังยอมเสียแต้ม ซึ่ง คูดราฟต์เซว่า ได้ตะโกนขอบคุณเธอเสียงดังมากๆ เป็นแต้มที่แปลกแต่สุดยอดจริง ๆ ต้องขอคารวะแทมมี่จากใจ ถ้านี่คือหนึ่งในแมตช์สุดท้ายก่อนแขวนแร็กเกต ก็ถือว่าเธอปิดฉากอาชีพได้อย่างยิ่งใหญ่มาก

ขณะที่แทมมี่ได้ออกมากล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ตนได้ทำลงไปนั้น แน่นอนว่าในการแข่งขันทุกคนก็อยากเป็นผู้ชนะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้าตนยอมรับในการตัดสินของกรรมการ และผ่านเข้ารอบต่อไป ทั้งที่ในแต้มนั้นควรจะเป็นฝ่าย อัลล่า ที่น่าจะได้มากกว่า ตนอาจจะต้องรู้สึกผิดไปตลอดและคงไม่สบายใจ และเข้ารอบไปอย่างมีข้อติดค้างในใจแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook