ทนายเอกยุทธยันตร.รวบคนขับรถได้ที่แม่กลองคุมเค้นสอบ

ทนายเอกยุทธยันตร.รวบคนขับรถได้ที่แม่กลองคุมเค้นสอบ

ทนายเอกยุทธยันตร.รวบคนขับรถได้ที่แม่กลองคุมเค้นสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุวัตร' ยันตำรวจรวบคนขับรถ 'เอกยุทธ' ได้แล้วที่แม่กลอง คุมเค้นสอบ จ่อแถลง ยังไม่ชัดมีชีวิตอยู่ คาด ปมขัดแย้งส่วนตัว ขณะที่ ผบก.ป. เผย 'เอกยุทธ' ยังมีชีวิตอยู่ ไม่รู้ถูกอุ้มเข้าเซฟเฮาส์ ตชด.สุราษฎร์ธานี ด้าน ผบช.น. ถกคดีวันนี้ เผย อาจมีพลิก

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ นายเอกยุทธ  อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดี มีข่าวที่ยืนยันได้ว่า ขณะนี้ตำรวจได้ตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง อายุ 25 ปี คนขับรถประจำตัว มาแล้ว โดยจับได้ที่ อ.แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม แต่เจ้าตัวยังไม่ยอมบอกว่าตัว หรือ ศพ อยู่ที่ไหนอย่างไร โดยทาง บช.น. จะแถลงวันนี้ เวลา 10.00 น.

ส่วน นายเอกยุทธ จะยังใช้ชีวิตอยู่หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอคำตอบจาก นายสันติภาพ ส่วนประเด็นการก่อเหตุคือ เกลือเป็นหนอน เนื่องจากไปไล่แฟนเขาออกจากงาน จึงเกิดความคับแค้นจึงร่วมมือกับแก๊งมืออาชีพทำงานครั้งนี้ ส่วนประเด็นเรื่องการเมืองหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบ  อย่างไรก็ตาม ก็กังวลเรื่องการทำงานของตำรวจอยากให้เป็นไปตามความจริง อย่างกรณีจัดฉากหายตัวไปเอง เพราะไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำแบบนั้น 

 

ผบก.ป.ยันเอกยุทธยังมีชีวิตอยู่-ตร.สอบบริษัทเก็บหลักฐาน

พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าการตามหาตัว นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ ที่หายตัวไปอย่างลึกลับหลายวันแล้วนั้น ทาง กองปราบปราม ได้ส่งทีมลงแกะรอยในพื้นที่ต่างจังหวัด ร่วมกับตำรวจท้องที่ ซึ่งยังไม่พบเบาะแสเพิ่มเติมว่าไปที่ไหนกันแน่ แต่ก็เชื่อว่า นายเอกยุทธ ยังมีชีวิตอยู่ และหากเจอเบาะแส กองปราบจะเป็นหน่วยแรกที่นำกลับมา ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายเอกยุทธ ถูกอุ้มไปไว้ที่เซฟเฮาส์ในค่าย ตชด.ที่ จ.นครศรีธรรมราช นั้น ตนเองไม่ทราบข้อมูลดังกล่าว  จึงไม่สามารถตอบได้

ด้าน พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้ตรวจค้นบริษัทของ นายเอกยุทธ ที่อยู่ภายในทาวน์อินทาวน์เพิ่มเติม ซึ่งได้รวบรวมเอกสารเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน ไปตรวจสอบเพิ่มเติมแล้วเพื่อปะติดปะต่อการหายตัวไปอีกครั้งหนึ่ง

 

ผบช.ตชด.ยันไร้เงา'เอกยุทธ'ซุกตชด.-ไม่เกี่ยวคนการเมือง

พล.ต.ท.สุรพงษ์ เขมะสิงคิ ผบช.ตชด. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่มีกระแสข่าวทำนองว่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ถูกอุ้มไปเก็บไว้ที่เซฟเฮาส์ในค่าย ตชด.ที่ 42 ใน จ.นครศรีธรรมราช ตามที่พิกัดจีพีเอสระบุไว้นั้น เรื่องนี้ตนเองไม่ทราบ และเพิ่งจะเคยได้ยิน แต่ยืนยันว่า ในค่าย ตชด. ไม่ว่าจะที่ ตชด.ที่ 42 หรือที่อื่น ไม่มีการเก็บตัว นายเอกยุทธ เอาไว้แน่ เพราะไม่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้น ก็คงเป็นแค่ข่าวลือ และตำรวจ ตชด.ไม่ยุ่งเกี่ยวกับคนในแวดวงการเมืองแน่ แต่อย่างไรก็ตาม จะทำการสอบถามไปยังพื้นที่อีกครั้งหนึ่ง ว่ามีข่าวในลักษณะนี้ได้อย่างไร และที่ผ่านมาก็ไม่มีผู้บังคับบัญชาคนใด โทรมาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย

 

ผบช.น. นัดถกคดี 'เอกยุทธ' เผยอาจมีพลิก

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายเกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดติดตามคดีการหายตัวไปของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจและเจ้าของเว็บไซต์ ไทยอินไซเดอร์ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ภายหลังมีการรายงานว่าสามารถควบคุมตัว นายสันติภาพ เพ้งด้วง คนขับรถประจำตัวนายเอกยุทธ ได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม โดยจะมีการแถลงความชัดเจนภายหลังการประชุม

ด้าน พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น.  ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัว นายสันติภาพ คนขับรถได้แล้ว ในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม จริง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยรายละเอียดต่าง ๆ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

ขณะที่ พ.ต.ท.สมเกียรติ  สนใจ  รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง กล่าวเพียงว่า พนักงานสอบสวน ได้ไปสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว โดยไม่เปิดเผยว่าเจ้าตัวปฏิเสธ หรือยอมรับมีส่วนรู้เห็นการอุ้มนายเอกยุทธ แต่กล่าวทิ้งท้ายไว้ให้ชวนคิดว่า กรณีนี้อาจเป็น "ชูวิทย์2" ก็ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook