ผบช.ภ.9 ยันข่าวพบศพ ชายลักษณะคล้าย"เอกยุทธ" ที่พัทลุง เป็นแค่บุคคลนิรนาม

ผบช.ภ.9 ยันข่าวพบศพ ชายลักษณะคล้าย"เอกยุทธ" ที่พัทลุง เป็นแค่บุคคลนิรนาม

ผบช.ภ.9 ยันข่าวพบศพ ชายลักษณะคล้าย"เอกยุทธ" ที่พัทลุง เป็นแค่บุคคลนิรนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน มีรายงานว่า ที่ จ.พัทลุง มีการตรวจสอบศพชายต้องสงสัยในพื้นที่จ.พัทลุง ลักษณะใกล้เคียงกับนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง และเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ ที่หายตัวไปอย่างลึกลับนานกว่า 5 วัน นั้น

ต่อมา เมื่อเวลา 13.40 น. ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ ได้โทรศัพท์ สอบถามไปยัง พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) ก็ได้รับการยืนยันว่า จากการตรวจสอบ ยังไม่มีรายงานการพบศพ ชายต้องสงสัย ที่มีลักษณะคล้ายนายเอกยุทธ ในพื้นที่ จ.พัทลุง แต่อย่างใด โดยศพที่พบนั้นเป็นเพียงแค่ชายนิรนามคนหนึ่งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ ได้เข้าพบพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หลังเจ้าหน้าที่พบตัวนายสันติภาพ ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งอำเภอบางโทรัด จังหวัดสมุทรสาคร หลังรถเกิดยางแตกตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานตามที่มีรายงานข่าวออกไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ นายสันติภาพ เผยว่า ปกตินายเอกยุทธเป็นคนที่มีความลับและระมัดระวังตัวอยู่เสมอ เมื่อจะเดินทางไปที่ใดจะสั่งห้ามนายสันติภาพบอกใคร แม้แต่คนในครอบครัว ซึ่งกรณีนี้นายเอกยุทธได้สั่งให้ขับรถไปเก็บของที่บ้านพัก และสั่งให้นายสันติภาพถอดสายกล้องวงจรปิด ก่อนจะสั่งให้ขับรถไปตามจุดต่างๆ และครั้งสุดท้ายสั่งให้ลงไปทางใต้ แต่ไม่ได้บอกว่าไปที่ใดซึ่งระหว่างทางนายเอกยุทธได้โทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา และเมื่อไปถึงบริเวณถนนบายพาสปราณบุรี นายเอกยุทธได้สั่งให้จอดรถพร้อมนำกระเป๋าเดินทางสองใบ (ซึ่งมีเงินห้าล้านที่เบิกไปก่อนหน้านี้) ขึ้นรถเก๋งสีดำหนึ่งคันไม่ทราบรุ่นและทะเบียน และมีรถเก๋งอีกหนึ่งคันมารอรับอยู่ด้วย  พร้อมให้เงินนายสันติภาพไว้จำนวน 1,000 บาท และสั่งว่าห้ามบอกใครและถ้ากลับมาจะติดต่อมาอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ นายสันติภาพเห็นว่ารถที่มารับนายเอกยุทธได้ขับมุ่งหน้าลงภาคใต้

ส่วนการที่รถโฟล์คไปปรากฎที่พัทลุงและสุราษฎร์ธานีนั้น นายสันติภาพอ้างว่าตนไม่รู้จะไปไหนเลยตั้งใจจะขับรถไปอวดเพื่อนที่จังหวัดพัทลุง

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบภายในรถพบเงินสดจำนวน 66,030 บาทของใช้ส่วนตัวรองเท้าเปื้อนโคลน1คู่ของนายสันติภาพ สำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน พร้อมจดหมายหนึ่งฉบับมีความว่า 

"ถึงบริษัทเน็ทอีสท์ ผมไม่ได้หนีไปไหน แต่นายสั่งให้ผมหลบไปสักพักแล้วค่อยกลับมา ผมไปส่งนายที่นึง นายสั่งห้ามบอกใคร และให้ผมกลับมาเวลานายกลับมา" 

นายสันติภาพอ้างว่าจดหมายดังกล่าวเขียนขึ้นเพื่อใช้ในการตอบคำถามคนในออฟฟิศเนื่องจากทุกครั้งที่นายเอกยุทธหายไปจะมีคนถามว่าไปไหนอยู่บ่อยครั้งซึ่งหากนายสันติภาพบอกจะโดนตำหนิ

ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามตัวนายเอกยุทธ โดยมอบหมายรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลไปดูแล พร้อมประสานกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 รวมทั้งศชต. และ ตม.ในการช่วยสืบสวนในพื้นที่ต่างๆ เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง และไม่ทราบถึงความปลอดภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook