ตร.ภาค9ขุดศพเอกยุทธเขาจิงโจ้พัทลุงล่าพระกาฬอีก1

ตร.ภาค9ขุดศพเอกยุทธเขาจิงโจ้พัทลุงล่าพระกาฬอีก1

ตร.ภาค9ขุดศพเอกยุทธเขาจิงโจ้พัทลุงล่าพระกาฬอีก1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. คุมตัวคนขับรถ 'เอกยุทธ' ขึ้น ฮ. ขุดศพริมสระน้ำข้างเขาจิงโจ้ จ.พัทลุง ขณะภาค 9 รวบอีก 2 ร่วมขบวนการอำพรางศพ ล่าพระกาฬ อีก 1 ราย ด้าน 'สุวัตร' เชื่อ เสธ.คนดังวางแผนอุ้มฆ่า ''เอกยุทธ'' ส่งคนขับรถแฝงตัวนาน 7 เดือน

เมื่อเวลา 22.15 น. ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน นำโดย พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง โดยการนำขึ้น ฮ. มาจากกองบิน 56

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 9 สามารถจับกุม นายชวลิต วุ่นชุ่ม และ นายธิวากร สงขาว ผู้ต้องหาที่ นายสันติภาพ  ซัดทอดว่า ร่วมกันลงมือฆ่า นายเอกยุทธ ภายหลังกบดานที่เกาะลิบง จ.ตรัง รวมทั้งเร่งติดตามจับกุมตัว นายพระกาฬ สงขาว ที่กำลังหลบหนี หลังพบว่า เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันนำศพไปฝังเพื่อปิดบังอำพรางคดี ที่ริมสระน้ำข้างเขาจิงโจ้ ม.10 ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ เตรียมเข้าพื้นที่ เพื่อค้นหาศพ นายเอกยุทธ หลังสอบสวนผู้ต้องหาเสร็จในคืนนี้ แต่ก็หยุดชะงักเนื่องจากมีฝนตก ประกอบกับแสงสว่าง
ไม่เพียงพอ

ด้าน พล.ต.ต.ปริญญา แถลงข่าวหลังสอบสวนผู้ต้องเสร็จว่า เบื้องต้น การค้นหาศพต้องยุติก่อน เนื่องจาก ฝนไม่เป็นใจและเกรงหลักฐานบางอย่างเกิดสูญหายได้ แต่ก็ให้ตำรวจพื้นที่เฝ้าจุดเกิดเหตุอยู่แล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งการค้นหาต้องมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์  อีกจำนวนหนึ่งเพื่อค้นหา  

 

ผบช.น.บอกนายกฯห่วงคดีฆ่า'เอกยุทธ'ยันวันนี้จบ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงคดีที่ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ หายตัวและเสียชีวิตแล้ว จากการฆ่าชิงทรัพย์ของคนขับรถและพวกนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงและสั่งให้เร่งคลี่คลายคดีนี้โดยเร็วที่สุด เพราะเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน ซึ่ง บช.น. พยายามคลี่คลายอย่างเต็มที่ตรงไปตรงมา

ส่วนกรณีที่ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของ นายเอกยุทธ ระบุว่า ลูกความของตนโดนอุ้มฆ่า โดยมีการวางแผนเป็นขบวนการใหญ่ และมีผู้บงการซึ่งเป็นบุคคลระดับใหญ่โตของบ้านเมืองอยู่เบื้องหลังนั้น ตนเองไม่ได้กังวลใดๆ เพราะเข้าใจที่ ทนายสุวัตร จะคิดและสันนิษฐานกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกอย่าง เป็นสิทธิ์ของตัวเอง และพร้อมยืนยันว่า จะเร่งคลี่คลายคดีด้วยความยุติธรรม ปราศจากความสงสัยจากประชาชน

โดยช่วงเช้ามืดวันนี้ (12 มิ.ย.) จะเตรียมเดินทางลงพื้นที่ เพื่อหาความกระจ่างในบางประเด็นที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ผบช.น. ยังย้ำว่า ภายในวันนี้ ทุกอย่างจะจบลงแน่ หากหลักฐานทุกอย่างครบถ้วน

 

ตร.เตรียมค้นหาร่าง'เอกยุทธ' 9 โมง วันนี้

พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวน ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ นายชวลิต วุ่นชุ่ม ชาว จ.พัทลุง ผู้ต้องหาที่ นายสันติภาพ  เพ็งด้วง ซัดทอดว่า เป็น 1 ใน 2 ที่ร่วมกันลงมือฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง โดย นายชวลิต ยังคงยืนยันว่า ไม่ได้ลงมือฆ่า นายเอกยุทธ และขณะที่ นายสันติภาพ นำร่าง นายเอกยุทธ มาส่งมอบให้นั้น นายเอกยุทธ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งตนทำหน้าที่เพียงนำศพไปฝังไว้ที่ป่าภูเขาจิงโจ้ ต.พนมวัง อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่ออำพรางคดีเท่านั้น

ส่วนป่าภูเขาจิงโจ้ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่า นำศพไปฝังอำพรางนั้น พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ ระบุว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ไปวางกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์เอาไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการขุดค้นหา เนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่ จึงเกรงว่า หากเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการในตอนนี้จะเป็นการทำลายพยานหลักฐาน โดยจะเริ่มปฏิบัติการขุดค้นหาร่างนายเอกยุทธ ตามคำให้การของผู้ต้องหา ในเวลาประมาณ 09.00น. วันนี้

 

ตร.นำ3ผู้ต้องหาอุ้มฆ่าเอกยุทธหาศพ9โมง

ความคืบหน้าคดีสังหาร นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ล่าสุดในวันนี้เวลา 09.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัว
นายสันติภาพ เพ็งด้วง นายชวลิต วุ่นชุม และ นายทิวากร เกื้อทอง เพื่อนของ นายสันติภาพ คนขับรถของ
นายเอกยุทธ ไปชี้จุดฝังศพ นายเอกยุทธ ในพื้นที่ ริมสระน้ำข้างเขาจิงโจ้ ม.10 ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง
รวมทั้งได้จัดกำลังส่วนหนึ่งเร่งติดตามจับกุมตัว นายพระกาฬ สงขาว หนึ่งในทีมฆ่าชุดนี้ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 22.15 น. ของวันที่ 11 มิ.ย. ชุดสืบสวนนำโดย พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการ
ตำรวจนครบาล ได้นำตัว นายสันติภาพ ผู้ต้องหา ทีมฆ่า นายเอกยุทธ ที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ มาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง โดยการนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาจากกองบิน 56 พร้อมด้วย
เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 9 แต่เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตก ประกอบกับแสงสว่างไม่เพียงพอหวั่นจะทำให้หลักฐานบางอย่างเสียหายได้ จึงต้องเลื่อนการเข้าจุดเกิดเหตุในวันนี้

 

ตร.ขอหมายจับเพิ่ม3เพื่อนคนขับรถ'เอกยุทธ'

พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสดิ์ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีการหายตัวไปของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ว่า หลังจาก นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของ นายเอกยุทธ สารภาพว่าลงมือฆ่า นายเอกยุทธ ก็ได้รวบรวมคำสารภาพ และมอบหมายให้พนักงานสอบสวนอนุมัติขอหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 3 ราย คือ นายชวลิต วุ่นชุ่ม นายทิวากร เกื้อทอง และ นายพระกาฬ สงขาว เพื่อนที่ถูกซัดทอดว่าร่วมลงมือ และถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.พัทลุง แล้วในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และอำพรางปิดเร้นซ่อนบังศพ เนื่องจากกคดีอยู่ที่ สน.วังทองหลาง โดยหลังจากที่ผู้ต้องหาถูกจับกุมและสารภาพว่าฝังศพไว้ที่เขาจิงโจ้ ต.พนมวัง อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งจะพาไปขุดหาศพเพื่อรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมในช่วงเช้าวันนี้ เมื่อเสร็จสิ้นแล้วผู้ต้องหาทั้งหมดก็จะถูกส่งตัวมาดำเนินคดีที่ สน.วังทองหลาง ต่อไป

 

'สุวัตร'เชื่อเสธ.คนดังวางแผนอุ้มฆ่า'เอกยุทธ'

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่หายตัว เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลัง นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถ สารภาพว่าลงมือฆ่า นายเอกยุทธ แล้วนำศพไปฝังที่เขาจิงโจ้ ต.พนมวัง อ.เมือง จ.พัทลุง ว่า หลังจากฟังแถลงข่าวของ บช.น. ว่า นายสันติภาพ ให้การว่า นายเอกยุทธ หนีไปประเทศพม่า ก็เดินทางไปที่ บช.น. ทันที เพื่อคุยกับผู้ต้องหา เพราะในส่วนตัวก็มีหลักฐานว่าที่แถลงกันนั้นไม่ใช่เรื่องจริง จึงได้มีการสอบถามใหม่จนรับว่าลงมือฆ่า แต่ก็ยังมีการโกหกหลายประเด็น รวมทั้ง วิธีการฆ่า จุดที่ฝังศพ จนกระทั่งตำรวจสามารถรวบเพื่อนที่ร่วมลงมือได้ แล้วเค้นสอบใหม่ จึงยอมบอกจุดที่ฝังศพ แต่เมื่อคืนที่ จ.พัทลุง ฝนตกหนัก จึงขุดศพไม่ได้ จึงเลื่อนมาเป็นช่วงสายวันนี้ ก็น่าจะมีความชัดเจนหากเจอศพ

ทั้งนี้ในเรื่องการทำงานของตำรวจ ไม่มีความคลางแคลงใจแล้ว หลัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กับทีมพนักงานสอบสวน ร่วมฟังการสอบสวน และมีความกระจ่างจนปราศจากข้อสงสัย โดย นายสันติภาพ มีประวัติอาชญากรโชกโชน ต้องไล่บี้กว่าจะยอมรับ และการที่มาเป็นคนขับรถก็มีการวางแผนเป็นอย่างดี พบประวัติเคยเป็นลูกน้อง เสธ.คนดัง เอี่ยวคดีอุ้มฆ่า ก่อนมาแฝงตัวถึง 7 เดือน ไม่เชื่อว่าเป็นการลงมือเพื่อชิงทรัพย์ เพราะเอาตัวไปก่อนแล้วมาเอาเงินทีหลัง รวมทั้งยืนยันว่า ไม่ใช่ประเด็นเรื่องแฟน นายสันติภาพ โดยเชื่อว่า มีการวางแผนเอาชีวิตมาตั้งแต่ต้น เรื่องเงินเป็นของแถม หรือเบี่ยงเบนประเด็น


คำรณวิทย์ลงพัทลุงบัญชาการหาศพเอกยุทธ

ความคืบหน้าคดีสังหาร นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ล่าสุด ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจพัทลุง กำลังรอ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งจะเดินทางมาบัญชาการ การค้นหาศพ นายเอกยุทธ ด้วยตนเอง ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาถึง ในเวลา 09.00 น. จากนั้นจะมีการแถลงข่าวการจับกุม 3 ผู้ต้องหา คือ นายสันติภาพ เพ็งด้วง , นายชวลิต วุ่นชุม และ นายทิวากร เกื้อทอง แล้วจึงนำทั้ง 3 คน ไปชี้จุดที่ฝังศพ นายเอกยุทธ ริมสระน้ำ ข้างเขาจิงโจ้ ม.10 ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง

 

'คำรณวิทย์'สอบปากคำเข้ม3ทีมฆ่า'เอกยุทธ'

ความคืบหน้าคดีสังหาร นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ล่าสุด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมามางถึงที่ สภ.เมืองพัทลุง แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ 3 ผู้ต้องหา คือ นายสันติภาพ เพ็งด้วง, นายชวลิต วุ่นชุม และ นายทิวากร เกื้อทอง เพื่อไปสู่การระบุจุดที่ทิ้งศพอำพราง รวมถึงสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงในการลงมือสังหารครั้งนี้ด้วย หลังจากนั้นจึงจะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจพัทลุง ออกค้นหาศพที่บริเวณเขาจิงโจ้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง ต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook