กรีซปิดสถานีโทรทัศน์ERTตามแผนรัดเข็มขัด

กรีซปิดสถานีโทรทัศน์ERTตามแผนรัดเข็มขัด

กรีซปิดสถานีโทรทัศน์ERTตามแผนรัดเข็มขัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลกรีซ มีคำสั่งปิดสถานีวิทยุ และโทรทัศน์ของทางการ เพื่อประหยัดงบประมาณ ตามมาตรการรัดเข็มขัด ลอยแพพนักงาน 2,500 คน

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น รัฐบาลกรีซ ได้มีประกาศ ปิดสถานีโทรทัศน์ และวิทยุกระจายเสียง ERT เพื่อทำการปรับปรุงโครงสร้าง ตามแผนการรัดเข็มขัดของรัฐบาล สร้างความตกตะลึง และตื่นตระหนกให้กับพนักงานประมาณ 2,500 คน ที่จะต้องตกงาน

รายงานระบุว่า นายซีมอส เคดิโคกลู โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ERT เป็นสถานีที่ไม่มีความโดดเด่นอะไรเลย อีกทั้งยังมีเรื่องของความไม่โปร่งใส และสิ้นเปลืองงบประมาณโดยไม่จำเป็น รัฐบาลจึงได้มีคำสั่งให้หยุดออกอากาศ ทั้งโทรทัศน์และวิทยุ ตั้งแต่เช้าวันพุธ เป็นต้นไป ตามเวลาท้องถิ่น โดยพนักงานทั้งหมดจะได้รับเงินชดเชย หลังจากนั้น จะมีการปรับปรุงโครงสร้าง และเปิดใหม่ในรูปแบบของบริษัมที่เล็กลง แต่ไม่ยืนยันกำหนดการที่ชัดเจน

ทั้งนี้ พนักงานบางส่วนที่ไม่พอใจคำสั่งของรัฐบาล ได้รวมตัวประท้วงที่ด้านนอกอากคารสำนักงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยสังเกตุการณ์อย่างใกล้ชิด

สำรับกรีซ เผชิญกับวิกฤติหนี้ ต้องขอความช่วยเหลือเงินกู้จากสหภาพยุโรป และไอเอ็มเอฟ ตั้งแต่ปี 2010 จน
ต้องประกาศมาตรการรัดเข็มขัด และขึ้นภาษี จนทำให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย อัตราว่างงานพุ่งสูงถึง 27% สูงสุดในประวัติศาสตร์ อีกทั้งรัฐบาลมีแผนเลิกจ้างพนักงานภาครัฐ 15,000 ตำแหน่ง ภายในปี 2015


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook