กิเลนผยองเตรียมปิดตัวพิพิธภัณฑ์สโมสรฯ

กิเลนผยองเตรียมปิดตัวพิพิธภัณฑ์สโมสรฯ

กิเลนผยองเตรียมปิดตัวพิพิธภัณฑ์สโมสรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดโปรเจกต์ใหญ่ เตรียมเปิดตัวพิพิธภัณฑ์สโมสรฯ แห่งแรกของลีกไทย

ความเคลื่อนไหวของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ล่าสุด เตรียมลุกคืบตอกย้ำความเป็นผู้นำสโมสรฟุตบอล ต่อยอดความยิ่งใหญ่ด้านการตลาดและการจัดการ เปิด “พิพิธภัณฑ์สโมสรฯ” เป็นของตัวเอง นอกเหนือจากจะเป็นทีมแรกของเมืองไทยที่ผุดโปรเจกต์ใหญ่นี้แล้ว ยังเตรียมขยายธุรกิจพ่วง “สเตเดี้ยม ทัวร์” ซึ่งจะเป็นการเสริมความต้องการของแฟนบอล และเพิ่มช่องทางในการหารายได้เข้าสโมสรฯ ในอนาคตอีกด้วย

สำหรับตัวพิพิธภัณฑ์ วางโครงการบริเวณอัฒจันทร์โซน E หรือฝั่งธันเดอร์โดม ข้างห้องสื่อมวลชนของสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ซึ่งขณะนี้ขั้นตอนการออกแบบรวมถึงเนื้อหาต่าง ๆ ภายในตัวพิพิธภัณฑ์เสร็จเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเตรียมเปิดให้แฟนบอลที่สนใจเยี่ยมชมในช่วงต้นเลก 2 นี้

โดยทางด้าน นายวสันต์ จันทร์ประนต ผู้จัดการสนามและพิพิธภัณฑ์สโมสรฯ เผยถึงโครงการใหญ่ครั้งนี้ว่า “เป็นภารกิจที่ท้าทายมากสำหรับผมตั้งแต่เข้ามาเริ่มงานกับสโมสรแห่งนี้ เพราะอย่างที่ทราบธุรกิจฟุตบอลสโมสรบ้านเราเพิ่งบูมจริง ๆ จังๆ มาไม่เกิน 4-5 ปีที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งแต่ละทีมรวมทั้งสโมสรฯ เราเองก็อยู่ในขั้นตอนการเรียนรู้การทำธุรกิจในเชิงฟุตบอลจากสโมสรระดับโลก มีการส่งทีมงานไปประเทศต่าง ๆ เพื่อศึกษาข้อมูลเพื่อนำมาปรับเข้าใช้กับสโมสรฯ และประเพณีบ้านเราเอง ซึ่งพิพิธภัณฑ์สโมสรในต่างประเทศถือว่าเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เพราะเป็นสถานที่รวบรวมประวัติศาสตร์ความเป็นมา ความสำเร็จ เกียรติยศ สิ่งของที่มีค่า เช่น เสื้อแข่งขัน รองเท้านักฟุตบอล และอุปกรณ์ในเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ

อย่างที่รู้ ทีมในต่างประเทศจะมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาเป็นร้อยปี และเอสซีจี เมืองทองฯ ของเรา ถึงแม้จะมีระยะเวลาก่อตั้งเพียง 7 ปี แต่ถ้านับเรื่องประวัติศาสตร์และความสำเร็จ เราก็มีแง่มุมต่าง ๆ มากมายที่พร้อม และพอที่จะนำเสนอสู่สังคมเพื่อได้มาเยี่ยมชมและศึกษาประวัติการทำทีมของเรา ซึ่งรับรองว่าน่าติดตามชมแน่นอน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook