วงการขนไก่ไทยเตรียมเฮ! น้องเมย์ก้าวยึดมือ 4 ของโลก

วงการขนไก่ไทยเตรียมเฮ! น้องเมย์ก้าวยึดมือ 4 ของโลก

วงการขนไก่ไทยเตรียมเฮ! น้องเมย์ก้าวยึดมือ 4 ของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องเมย์ ยังผลงานดีต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมขึ้นรั้ง มือ 4 ของโลก ในสัปดาห์หน้า เเม้เพิ่งถอนตัวที่ อินโดนีเซีย เเต่คะเเนนเเซง หวัง ยี ฮาน กว่า 4,000 เเต้ม

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักเเบดมินตันคนเก่งของไทย เตรียมขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 4 ของโลกในสัปดาห์หน้าอย่างเเน่นอนเเล้ว เเม้ว่าล่าสุด "น้องเมย์" จะเพิ่งประกาศถอนตัวจากการเเข่งขัน รายการ "ดีจารัม อินโดนีเซียโอเพ่น" ณ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากว่ามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณเอ็นข้อเท้า

หลังจาก รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว "เอสซีจี ไทยแลนด์โอเพ่น 2013" มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งเเรกของ ตนเอง รวมทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเเบดสาวไทยคนเเรก ที่ชนะเลิศในประเภทเดี่ยว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่งผลให้ "น้องเมย์" ได้รับคะแนนสะสมเพื่อจัดอันดับโลกเพิ่มขึ้นอีก 1,050 คะแนน รวมกับของเดิมเป็น 72,628 คะแนน ซึ่งในการประกาศครั้งต่อไปที่จะมีขึ้นวันที่ 13 มิถุนายนนี้ รัชนก จะยังรั้งอยู่ในอันดับ 5 ของโลกต่อไป

อย่างไรก็ตาม "น้องเมย์" จะขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 ของโลกเป็นที่เเน่นอนเเล้ว ในการประกาศอันดับโลก วันที่ 20 มิถุนายน หรืออีก 1 สัปดาห์ต่อจากนี้ เเม้ว่า "น้องเมย์" จะถอนตัวจากรายการ "ดีจารัม อินโดนีเซียโอเพ่น" "น้องเมย์" จะยังมีคะเเนนสะสมเท่าเดิม

เนื่องจากครั้งที่เเล้ว "น้องเมย์" ก็พลาดท่าพ่ายเเพ้ตั้งเเต่รอบเเรกเช่นเดียวกัน โดยจะเเซงหน้า หวัง ยี ฮาน นักแบดมินตันสาวจีน มือ 4 ของโลกคนปัจจุบัน ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ "ดีจารัม อินโดนีเซียโอเพ่น" เมื่อปีก่อน แต่กลับร่วงตกรอบเเรกในปีนี้ ทำให้คะเเนนสะสมของสาวจีน จะลดเหลือเพียงเเค่ 68,308 คะแนน ซึ่งตามหลัง รัชนก ประมาณ 4,300 คะเเนน

รวมไฮไลต์ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook