ชาวโคราชหนุนสร้างรถไฟความเร็วสูง

ชาวโคราชหนุนสร้างรถไฟความเร็วสูง

ชาวโคราชหนุนสร้างรถไฟความเร็วสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนข. จัดเวทีถกโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ - โคราช ชาวโคราช 85% เห็นด้วย คาด สร้างเสร็จได้ในปี 62

ที่ห้องประชุมอรพิมพ์ โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้จัดการประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาและออกแบบรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ - หนองคาย ระยะที่ 1 กรุงเทพฯ - นครราชสีมา โดยมี นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ รองผู้อำนวยการ สนข. เป็นประธาน และมีตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร่วมประชุมกว่า 500 คน

โดยการประชุมครั้งนี้ เพื่อนำเสนอผลสรุปผลการศึกษาเกี่ยวกับแนวเส้นทาง โครงสร้างที่เหมาะสม สถานี รูปแบบการให้บริการ ตลอดจนผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มาตรการบรรเทาและแก้ไขผลกระทบ โดยเฉพาะข้อมูลเจาะลึกของพื้นที่ย่อยที่ 3 ช่วงสถานีกลางดง - สถานีนครราชสีมา เพื่อให้ชาว จ.นครราชสีมา ที่มีส่วนได้ส่วนเสียจากทั้งหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชน สถาบันการศึกษา และประชาชนในพื้นที่โครงการฯ รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงได้ร่วมรับฟังรายละเอียดของโครงการฯ พร้อมทั้งสามารถแสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ สำหรับนำไปใช้ปรับปรุงผลการศึกษาในขั้นต่อไป

จากการจัดประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชนครั้งแรก พบว่า ประชาชนชาวโคราช ร้อยละ 85 เห็นด้วยกับโครงการนี้ จึงคาดว่าจะสร้างเสร็จ และเปิดให้บริการได้ในปี 2562


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook