เลขา ปปง. แถลงพบ 7 บริษัทรถหรูน่าสงสัย

เลขา ปปง. แถลงพบ 7 บริษัทรถหรูน่าสงสัย

เลขา ปปง. แถลงพบ 7 บริษัทรถหรูน่าสงสัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) แถลงคืบการตรจสอบรถหรู ทางธุรกรรมทางการเงิน จำนวน 222 บริษัท พบ 7 บริษัท เข้าข่ายน่าสงสัย

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) แถลงความคืบหน้า การตรวจสอบคดีรถยนต์หรู ว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของบริษัทนำเข้ารถยนต์หรูที่น่าสงสัย จำนวน 222 บริษัท พบว่า มี 7 บริษัท ที่เป็นรายใหญ่ในการนำเข้ารถยนต์หรู มีการดำเนินธุรกิจและส่งผลประกอบการในการยื่นเสียภาษีไม่ตรงกับรายได้จริง โดยมีเงินหมุนเวียน 11,000 ล้านบาท แต่แสดงผลประกอบการยื่นเสียภาษี เพียง 4,000 กว่าล้านบาทเท่านั้น และใน 7 บริษัท มี 1 บริษัท ที่อยู่ในกลุ่มที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังตรวจสอบ เนื่องจาก เกี่ยวข้องกับกรณีรถหรูที่ถูกเพลิงไหม้ 6 คัน

นอกจากนี้ ยังพบว่า บางบริษัทสถานะทางนิติบุคคลสิ้นสุดลง แต่ยังคงมีการนำชื่อบริษัทไปดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง และมีเงินหมุนเวียนกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้ ปปง. จะส่งเรื่องให้สรรพากรไปตรวจสอบที่มาของรายได้ ที่บริษัทสำแดงต่ำกว่ากำหนด และให้ดำเนินการเร่งรัดให้บริษัทดังกล่าวนำเงินมาเสียภาษีรายได้ให้ถูกต้องคืนให้ประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook