ดีเอสไอลุยสอบการผลิตน้ำมันในเพชรบูรณ์

ดีเอสไอลุยสอบการผลิตน้ำมันในเพชรบูรณ์

ดีเอสไอลุยสอบการผลิตน้ำมันในเพชรบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ลุยสอบการผลิตน้ำมันในเพชรบูรณ์ ขณะที่ จ.เพชรบูรณ์ ตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิด 'บ.อีโค โอเรียนท์'

ความคืบหน้า กรณีดีเอสไอทำการตรวจสอบการผลิตน้ำมันปิโตรเลียมของบริษัท อีโค โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ในเขต อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ หลังมีการแจ้งเบาะแสว่า ดำเนินการโดยมิชอบ ทั้งประเด็นการใช้ที่ดิน ส.ป.ก. การผลิตและการเสียภาษี รวมทั้งการขจัดของเสีย ซึ่งขณะนี้ ดีเอสไอ อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลหลักฐานนั้น

ล่าสุด มีรายงานแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ ทาง จ.เพชรบูรณ์ ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง การที่บริษัท แพน โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งภายหลังเปลี่ยนมาเป็นบริษัท อีโค โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ดำเนินการมีการขุดเจาะน้ำมันดิบในเขตที่ดิน ส.ป.ก. โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมมีการหารือไปยังคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินฯ หรือ คปก. กระทั่ง นายวีระชัย นาควิบูลย์วงศ์ เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม มีหนังสือลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 แจ้งให้รวบรวมคำขอและเอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งความเห็นเสนอ คปจ.เพชรบูรณ์ พิจารณาก่อนส่งให้ ส.ป.ก. ดำเนินการส่งเรื่องให้ คปก. พิจารณาอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังแจ้งด้วยว่า กรณีที่บริษัทได้ผลิตปิโตรเลียมในที่ดิน ส.ป.ก. ก่อนได้รับอนุญาต ซึ่งทำให้เกิดความเสียหาย ขอให้มีการตรวจสอบและคำนวณค่าเสียหาย เพื่อจะเรียกร้องต่อบริษัทในโอกาสต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook