รวบ 2 หนุ่มมอดไม้ขนไม้พะยูงเถื่อน

รวบ 2 หนุ่มมอดไม้ขนไม้พะยูงเถื่อน

รวบ 2 หนุ่มมอดไม้ขนไม้พะยูงเถื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบ 2 หนุ่มมอดไม้ ขนไม้พะยูงเถื่อน ขณะจุบกุมรับสารภาพ เมื่อถึงโรงพักกลับปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างทำธุระ หาซื้อที่ดิน จนท.ไม่ไหว เชื่อพยาน หลักฐานพร้อม

พ.ต.อ.ปรีชา จะบัง ผกก.สภ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ทราบว่า จะมีการลักลอบขนไม้พะยูงเพื่อที่นำข้ามโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.ยศพล นาดูน รอง สวป. กับ ร.ต.ท.ปรวัฒน์ เสียงใหญ่ ทำหน้าที่ รอง (สส.) นำกำลังตำรวจ สนธิกำลังกับ หน่วย ตชด.227 เขมราฐ และ อส.ฝ่ายความมั่นคง อ.นาตาล รุดไปที่ถนนริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาหินโหง่น ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี พบรถยนต์ปิกอัพ หมายเลขทะเบียน บน  5619 สุรินทร์ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน มีผ้าใบคลุมกระบะหลัง จึงไล่ติดตามไปทัน พบ ชาย 2 คน กำลังขนไม้พะยูงยาว 2 เมตร จำนวน 20 ท่อน ออกจากรถ และมีเรือหางยาวแล่นเข้ามาเทียบท่า จึงทำการจับกุมตัว คือ นายศักดิ์สิทธิ์ หินทอง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164 ต.คำโพน อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ คนขับรถ กับ นายพะเยา วันโท อายุ 29 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกัน

สอบถามชายทั้ง 2 รับว่า รับจ้างขับรถขนไม้พะยูง ได้ค่าจ้าง 8,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาตาล ดำเนินคดี แต่พอถึงชั้นพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหากลับคำให้การ โดยอ้างว่า ไม่ทราบ และพวกตนก็มาธุระกับพ่อ ซึ่งได้มาหาดูที่ดินเพื่อจะซื้อไว้ทำประโยชน์ แต่ชุดจับกุมไม่หวั่น เชื่อมั่นในพยานและหลักฐาน สามารถที่จะนำผู้กระทำผิดรับโทษได้ตามกฎหมายอย่างแน่นอน คิดมูลค่าซื้อขายในต่างประเทศ ประมาณ 1 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook