ประชุมล่ม! บังยียกเลิกเหตุโดนหมายศาล วอนพัทยาถอนฟ้อง

ประชุมล่ม! บังยียกเลิกเหตุโดนหมายศาล วอนพัทยาถอนฟ้อง

ประชุมล่ม! บังยียกเลิกเหตุโดนหมายศาล วอนพัทยาถอนฟ้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ สั่งยกเลิกการประชุมใหญ่ฯ เหตุกลัวขัดคำสั่งศาล ชี้ทางออกเดียวคือให้ บจก.สโมสรฟุตบอล พัทยา ถอนฟ้อง รับยังไม่รู้กำหนดเลือกตั้ง ด้าน "ฟีฟ่า" เร่งไทยเปลี่ยนมาใช้ธรรมนูญใหม่และดำเนินการเลือกตั้ง

เมื่อช่วงสายวันนี้(15 มิ.ย.) ณ ที่ทำการสมาคมฟุตบอลฯ หนองจอก ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมฟุตบอลฯ โดยมีวาระสำคัญคือ การขอมติรับรองธรรมนูญใหม่ตามมาตรฐานของฟีฟ่า(วาระที่ 2 (2.1, 2.2) ) โดยมี "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วยเหล่าสภากรรมการ และตัวแทนสโมสรสมาชิกมาร่วมงานล้นหลาม

แต่เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่าน มา(14 มิ.ย.) ศาลจังหวัดมีนบุรี มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ตามคำฟ้องของ บจก.สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด ที่เป็นโจทย์ฟ้อง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะจำเลยที่ 1 กับพวกรวม 2 คน สั่งห้ามนำเรื่อง ข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯฉบับแก้ไขใหม่ และ เรื่องคณะกรรมการเลือกตั้ง ไปให้สมาชิกลงมติรับรองในวันที่ 15 มิ.ย.

ทำให้ "บังยี" ได้สั่งยกเลิกการประชุมใหญ่ โดยได้พูดผ่านไมค์โครโฟนไปยังตัวแทนจากทุกสโมสรว่า

"จาก การที่ศาลมีคำสั่งห้ามนำเรื่องธรรมนูญใหม่มาพิจารณาเพื่อขอมติในวันนี้ ทำให้การประชุมในวันนี้ต้องยกเลิกไป ส่วนอนาคตนั้นผมไม่สามารถบอกอะไรล่วงหน้าได้ เพราะคงต้องให้ บจก.สโมสรฟุตบอล พัทยา ถอนฟ้องเสียก่อน"

ส่วนหลังไมค์ "บังยี" ได้กล่าวอีกว่า "สำหรับเรื่องการเลือกตั้ง เราไม่สามารถจะจัดการเลือกตั้งตามคำสั่ง กกท. ที่บอกว่าจะต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 30 วันนับจากวันนี้ได้ เพราะต้องยึดคำสั่งศาลเป็นหลัก"

"เมื่อวานนี้ที่เราได้เชิญฟีฟ่ามา ชี้แจงเรื่องธรรมนูญใหม่ ซึ่งก็ชัดเจนว่าฟีฟ่าต้องการให้เปลี่ยน และผมก็มองว่าเป็นเรื่องดี ส่วนการที่ คุณอรรณพ สิงโตทอง ไม่เห็นด้วยกับธรรมนูญใหม่ ทำไมไม่บอก ไม่ชี้แจงตั้งแต่เมื่อวาน ทำไมต้องไปให้ข่าวลับหลัง อย่างไรก็ตามตอนนี้เรากำลังรวบรวมฝ่ายกฎหมายเพื่อหาทางออกกับเรื่องนี้ และผมจะพยายามผลักดันธรรมนูญใหม่ให้ผ่านความเห็นชอบให้ได้ เพราะเชื่อว่าจะมีแต่ประโยชน์กับวงการฟุตบอลไทย" บังยี ร่ายยาว

ส่วน วีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยสั้นๆว่า "ทางออกของเรื่องนี้มีเพียงทางเดียวคือต้องให้ บจก.สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ มิเช่นนั้นก็จะดำเนินไปข้างหน้าไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามทางสมาคมฟุตบอลฯจะยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อไป"

ส่วน "บิ๊กก๊อง" วิรัช ชาญพานิช ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้กล่าว่า "ผมคิดว่า คุณวรวีร์ มะกูดี กำลังยื้อเวลาเรื่องการเลือกตั้งออกไป แต่กระนั้นผมยังคิดว่าสมาคมฟุตบอลฯจะต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 30 วันนับจากวันที่หมดวาระ นั่นคือวันนี้ เพราะมันคือระเบียบของ กกท."

ส่วน ตัวแทนจากฟีฟ่าที่มาสังเกตุการณ์การประชุมในครั้งนี้ ได้เผยว่า ในวันจันทร์ที่ 17 มิ.ย. ฟีฟ่าจะทำหนังสือถึง สมาคมฟุตบอลฯ และ สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด ให้จัดการเรื่องธรรมนูญใหม่ให้เรียบร้อย แต่ถ้าหากยังขัดขืน "ฟีฟ่า" อาจจะมีบทลงโทษตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook