ซีเรีย จวก สหรัฐ โกหก 2 มาตรฐานช่วยกบฏ

ซีเรีย จวก สหรัฐ โกหก 2 มาตรฐานช่วยกบฏ

ซีเรีย จวก สหรัฐ โกหก 2 มาตรฐานช่วยกบฏ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีเรีย - รัสเซีย โต้สหรัฐฯ โกหก เพื่อช่วยเหลือกลุ่มกบฏ เลขาฯ ยูเอ็น ชี้ การส่งอาวุธไปให้ ไม่ได้ช่วยอะไร แต่เป็นการเพิ่มความรุนแรง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัฐบาลซีเรีย ประณามสหรัฐอเมริกา และ ประธานาธิบดี บารัก โอบามา ว่า พยายามโกหก ใช้หลักฐานเท็จ เพื่อหาข้ออ้างในการสนับสนุนด้านอาวุธต่อกลุ่มกบฏ และใช้มาตรการทางทหารเท่านั้น หลังจาก กล่าวหาว่า รัฐบาลซีเรีย ใช้อาวุธเคมี ในการปราบปรามกลุ่มต่อต้าน ในช่วงที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ซีเรีย ยังตำหนิสหรัฐฯ ว่า มีพฤติกรรม 2 มาตรฐาน เพราะสหรัฐฯ ทำสงครามต่อต้านการก่อการร้าย
ทั่วโลก แต่กลับส่งอาวุธและเงินทุนให้แก่กลุ่มผู้ก่อการร้ายในซีเรีย ซึ่งมีการเชื่อมโยงกับกลุ่มอัลกออิดะห์ ที่กำลังต่อสู้กับรัฐบาล 

ขณะที่ อิดดริส ซาลิม ผู้นำกลุ่มกบฏ กล่าวว่า การตัดสินใจของผู้นำสหรัฐฯ มีส่วนสำคัญ ที่จะช่วยในการเปลี่ยนแปลงซีเรีย แม้จะยังมีการต่อสู้ภาคพื้นดินอย่างดุเดือด ทางตอนเหนือของเมืองอะเลปโป เพราะ ทหารของทางรัฐบาลซีเรีย วางแผนที่จะบุกยึดพื้นที่ทางตอนเหนือคืนทั้งหมด

ด้าน รัสเซีย พันธมิตรสำคัญของซีเรีย ก็ได้ออกมาแย้งสหรัฐฯ ว่า หลักฐานที่กล่าวหารัฐบาลของประธานาธิบดี บาซาร์ อัล ฮัสซาด ไม่น่าเชื่อถือ เช่นเดียวกับ นายบัน กี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ ที่ได้กล่าวว่า การสนับสนุนอาวุธให้กับกลุ่มกบฏ ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น กลับเพิ่มความรุนแรง และความสูญเสีย เพราะซีเรียต้องการความสงบ ไม่ได้ต้องการอาวุธในเวลานี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook