หวั่นไม่ปลอดภัย! ห้ามเยี่ยม ส่งอาหาร ทีมฆ่าเอกยุทธ

หวั่นไม่ปลอดภัย! ห้ามเยี่ยม ส่งอาหาร ทีมฆ่าเอกยุทธ

หวั่นไม่ปลอดภัย! ห้ามเยี่ยม ส่งอาหาร ทีมฆ่าเอกยุทธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพ/ขอขอบคุณภาพจากINN)

กรมราชทัณฑ์ วางมาตรการเข้ม สั่งห้ามเยี่ยมและห้ามส่งอาหารจากภายนอก ให้ทีมอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชัญบุตร หวั่นไม่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 มิ.ย.) นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า มาตรการควบคุมตัวและการดูแลความปลอดภัยผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร ประกอบด้วยนายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือ บอล,นายชวลิต วุ่นชุม หรือ เชา,นายทิวากร เกื้อทอง หรือ ทิว และ นายสุทธิพงศ์ พิมพิสาร หรือ เบิ้ม ที่เพิ่งถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในวันนี้ว่า เรือนจำได้วางมาตรการคุมเข้มการดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษ

โดยเรือนจำได้จัดให้ผู้ต้องหาอยู่ในแดนแรกรับ แต่ให้แยกห้องนอนกัน และจัดผู้ช่วยผู้คุมที่เป็นผู้ต้องขังคอยตามประกบเป็นรายคน เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้ผู้ต้องขังคิดสั้นหรือทำร้ายตัวเอง คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์เรือนจำจะจำแนกไปคุมขังยังแดนต่าง ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มนี้เรือนจำต้องพิจารณาการจำแนกเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการสำรวจคู่คดีของแต่ละคนในแต่ละแดนว่ามีหรือไม่ เพื่อไม่ให้มีโอกาสไปเผชิญกันในแดนที่อาจสุ่มเสี่ยงกับความไม่ปลอดภัย ส่วนการย้ายไปยังเรือนจำความมั่นคงสูงต้องรอให้ศาลตัดสินคดีก่อน เพราะจะต้องนำอัตราโทษ พฤติการณ์แห่งคดีมาประกอบการพิจารณาด้วย

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องขัง เรือนจำยังไม่อนุญาตให้ญาติหรือคนรู้จัก นำอาหารจากภายนอกเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังกลุ่มนี้ เพราะเสี่ยงที่จะได้รับอันตราย รวมถึงไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมเพื่อให้มาตรการรักษาความปลอดภัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook