ตร.จ่อบุกคุกสอบฆ่าเอกยุทธเพิ่มยันหลักฐานพอปิดคดี

ตร.จ่อบุกคุกสอบฆ่าเอกยุทธเพิ่มยันหลักฐานพอปิดคดี

ตร.จ่อบุกคุกสอบฆ่าเอกยุทธเพิ่มยันหลักฐานพอปิดคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ต.ประยนต์' ระบุ คดี 'เอกยุทธ' ยังไม่พบหลักฐานใหม่ เตรียมบุกเรือนจำเค้นสอบผู้ต้องหาเพิ่มก่อนสรุปสำนวนคดี ขณะกองปราบปราม เดินหน้าพิสูจน์แรงจูงใจผู้ต้องหาอุ้มฆ่า แม้ญาติไม่ติดใจคดี คาดว่า 1 - 2 สัปดาห์ ก็น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีการอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ ว่า จากการลงพื้นที่หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทั้ง นาฬิกา เสื้อผ้า สร้อยคอทองคำ และพระเครื่อง ของ นายเอกยุทธ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่านำไปทิ้งลงคลอง จ.นครศรีธรรมราช นั้น ล่าสุด ยังไม่พบหลักฐานหรือทรัพย์สินดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งฝ่ายสืบสวนเตรียมเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหาที่เรือนจำเพิ่มอีกครั้งหนึ่ง

ขณะเดียวกัน ยังระบุว่า การสืบสวนขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีผู้ต้องหารายอื่นเพิ่มเติม และหากไม่สามารถหาพยานหลักฐานอื่นๆ ได้ ยืนยัน ก็ไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากพยานหลักฐานประกอบกับคำรับสารภาพของผู้ต้องหา เพียงพอต่อการสรุปสำนวนคดีได้ 

 

กองปราบเดินหน้าสอบแรงจูงใจฆ่า'เอกยุทธ'

พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีการตรวจสอบแรงจูงใจของผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ว่า แนวทางการตรวจสอบจะต้องมีการประชุมร่วมกับคณะทำงาน และต้องขอข้อมูลจากหลายส่วน คาดว่า 1 - 2 สัปดาห์ ก็น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น เพราะการพิสูจน์แรงจูงใจต้องใช้เวลาพอสมควร

ส่วนแม้ทางญาติจะไม่ติดใจ ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ แล้ว ทางกองปราบปราม จะยุติการพิสูจน์แรงจูงใจหรือไม่ ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า กองปราบปรามจะเดินหน้าตรวจสอบต่อไป เนื่องจากคดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชนที่ยังติดใจกับสาเหตุและประเด็นการเสียชีวิตของผู้ตาย

 

'อนุชัย'ถกคดี'เอกยุทธ'บ่าย-ผกก.ยันหลักฐานแน่น

พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในเวลา 14.00 น. วันนี้ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ เรียกประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามคดีอีกครั้ง พร้อมระบุว่า พนักงานสอบสวน เตรียมเข้าสอบปากคำ นายสันติภาพ เพ็งด้วง ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังเจ้าหน้าที่ยังไม่พบหลักฐานที่ผู้ต้องหาอ้างว่าได้นำไปทิ้งในคลอง จ.นครศรีธรรมราช

ส่วน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ที่เชิญมาร่วมตรวจสอบในคดีเพื่อให้เกิดความโปร่งใสนั้น ยังไม่ได้รับการตอบรับแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ผกก.สน.วังทองหลาง กล่าวว่า ตำรวจเตรียมสอบปากคำพี่สาวและแฟนสาว ของ นายสันติภาพ หลังจบงานศพ พร้อมยืนยัน พยานหลักฐานที่มีเพียงพอต่อการสรุปสำนวนคดีแล้ว แต่เพื่อให้สำนวนมีความสมบูรณ์ที่สุด เจ้าหน้าที่ก็จะพยายามสืบสวนต่อไป 

 

พท. ชี้ ฝ่ายค้านมีหลักฐานปม 'เอกยุทธ' ให้ยื่นตร.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง คดีการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินชื่อดัง และเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา แต่ฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาล ได้แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อต่างๆ โดยพยายามบิดเบือนให้เป็นเรื่องทางการเมืองนั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะทางพรรคเพื่อไทยก็เสียใจกับครอบครัวของ นายเอกยุทธ และไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้น หากใครมีข้อมูลควรมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มากกว่าแสดงความเห็นชี้นำสังคม ทั้งนี้ ส่วนตัวขอเรียกร้องให้ฝ่ายที่เห็นต่างรัฐบาล อย่ามองว่าเป็นประเด็นทางการเมือง และอย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook