อนุชัยยันสำนวนคดีเอกยุทธมีน้ำหนัก-เพิ่มพงส.คดีอีก8คน

อนุชัยยันสำนวนคดีเอกยุทธมีน้ำหนัก-เพิ่มพงส.คดีอีก8คน

อนุชัยยันสำนวนคดีเอกยุทธมีน้ำหนัก-เพิ่มพงส.คดีอีก8คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ต.อนุชัย' ยืนยัน สำนวนคดี 'เอกยุทธ' มีน้ำหนักมุ่งประเด็นชิงทรัพย์ ส่งประวัติทีมฆ่าให้กองปราบวิเคราะห์พฤติกรรม - วอน ปชช. แจ้งเบาะแส ด้าน ผกก.วังทองฯ เพิ่ม พงส.คดี อีก 8 คน ตั้ง ศปก. รับเรื่อง

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานประชุมชุดสืบสวนสอบสวน เร่งคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง โดยกล่าวว่า วันนี้ตำรวจจะรวมรวบข้อมูลที่มีอยู่แล้วอย่างละเอียด เพื่อทำให้สำนวนรัดกุมมากยิ่งขึ้น เบื้องต้น การสอบปากคำและพยานหลักฐาน ผู้ต้องหาให้การสอดคล้องกัน แต่ยังไม่ตรงกันในวิธีฆ่า ส่วนการติดตามฮาร์ดดิสก์ กล้องวงจรปิด และทรัพย์สินต่าง ๆ ขณะนี้ตำรวจได้ค้นหาตามที่ผู้ต้องหาให้การว่านำไปทิ้งที่ใดแล้วถึง 2 วัน ก็ยังไม่พบ แต่เชื่อว่าพยานหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่จะทำให้สำนวนมีน้ำหนักพออยู่แล้ว ทั้งนี้ ตำรวจจะไปตรวจสอบภูมิหลังของผู้ก่อเหตุ และ นายเอกยุทธ เพื่อรวบรวมให้กองปราบปรามนำไปวิเคราะห์หาพฤติกรรมการก่อเหตุ ซึ่งในเบื้องต้น ตำรวจยังมุ่งประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์ และความแค้นส่วนตัว ส่วนประเด็นที่ทนายความยังสงสัยยังไม่ส่งมาให้ตำรวจ แต่พร้อมตรวจสอบหากนำมามอบให้

ขณะนี้ ตำรวจได้ส่งหนังสือเชิญ พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม มาร่วมให้
ข้อมูลกับตำรวจ แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับว่าจะร่วมให้ข้อมูลหรือไม่ แต่ขณะนี้ไม่จำเป็นต้องชันสูตรศพ นายเอกยุทธ ซ้ำอีกครั้ง เนื่องจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มีชัดเจนแล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจขอความร่วมมือให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ระหว่างที่ นายเอกยุทธ ลงจากรถตู้มาขอความช่วยเหลือบริเวณ
ถนนฉลองกรุง 3 เชิงสะพานลำมะขาม เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจด้วย

 

ผกก.วังทองฯ เพิ่ม พงส.คดี เอกยุทธ อีก 8 คน ตั้ง ศปก. รับเรื่อง

พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า แนวทางการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ
นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ทาง พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. ได้เรียกพนักงานสอบสวน
ทั้งหมดประชุมติดตามความคืบหน้า โดยรอง ผบช.น. ได้เพิ่มพนักงานสอบสวนทรงคุณวุฒิอีกจำนวน 8 ท่าน และมีการแบ่งงานกันไปทำบางส่วนแล้ว ซึ่งถ้าหากทางเจ้าหน้าที่สงสัยใคร หรือพยานหลักฐานต่าง ๆ เกี่ยวข้องไปถึงใคร ก็จะทำการออกหมายเรียกมาสอบปากคำต่อไป ส่วนทรัพย์สินของ นายเอกยุทธ ที่คนร้ายให้การว่านำไปทิ้งนั้น คงเหลือเพียงแค่สร้อยคอทองคำ และพระเลี่ยมทองเท่านั้น ซึ่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เร่งติดตามหาของกลางมาให้โดยเร็ว

พ.ต.อ.สรรค์หกิจ กล่าว ต่อว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทาง สน.วังทองหลาง เปิดเป็น
ศปก.ส่วนหน้า ติดตามคดีของ นายเอกยุทธ เพื่อเปิดรับข้อมูลข่าวสารจากทั้งทางญาติของ นายเอกยุทธ รวมทั้ง
จากทางสื่อมวลชนและพยานที่เห็นเหตุการณ์ โดยจะมีพนักงานสอบสวนประจำ ศปก. คอยรับเรื่องไว้ ซึ่งสามารถเข้ามาให้ข้อมูลต่าง ๆ ได้ที่ สน.วังทองหลาง หรือโทรศัพท์หมายเลข 0-2184-4328-9 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

*** ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ***

ตร.จ่อบุกคุกสอบฆ่าเอกยุทธเพิ่มยันหลักฐานพอปิดคดี

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=459511

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook