ผลลต.ซ่อมอี้ปชป. ชนะแซมพท.กว่า2พัน-เจ้าตัวขอบคุณ

ผลลต.ซ่อมอี้ปชป. ชนะแซมพท.กว่า2พัน-เจ้าตัวขอบคุณ

ผลลต.ซ่อมอี้ปชป. ชนะแซมพท.กว่า2พัน-เจ้าตัวขอบคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เขต 12 กรุงเทพมหานคร อย่างไม่เป็นทางการ 'แทนคุณ' จากประชาธิปัตย์ ชนะคู่แข่ง 'ยุรนันท์' จากเพื่อไทย เจ้าตัวขอบคุณคนดอนเมืองให้โอกาสทำงาน

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมือง อย่างไปนทางการ นับคะแนนเสร็จแล้วทุกหน่วยเลือกตั้ง ผลปรากฏว่า นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 32,751 คะแนน ส่วน นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จากพรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 30,357 คะแนน ตามมาเป็นอันดับสอง

ทั้งนี้ นายสุพจน์ ไพบูลย์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการ จะสามารถประกาศต่อสาธารณชนได้ภายในเวลา 19.00 น. หลังจากนั้นจะส่งผลคะแนนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ครั้งนี้ ไม่ปรากฏเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริต และการใส่ร้ายป้ายสีเข้ามายัง กกต.กทม. แต่อย่างใด

 

'แทนคุณ' ขอบคุณทุกคะแนนเสียง

บรรยากาศล่าสุด ณ ที่ทำการศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ ตลาดโกสุมรวมใจ ซึ่งถูกจัดเป็นสถานที่วอร์รูม ฟังผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมือง เป็นไปอย่างคึกคัก โดยประชาชนผู้สนับสนุนพรรค ต่างมาให้กำลังใจ รวมถึงสื่อมวลชนจากทุกแขนงต่างมาเกาะติดการทำข่าวอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครหมายเลข 8 พร้อมด้วยแกนนำพรรค เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่ง นายแทนคุณ กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงของชาวดอนเมือง ที่ให้โอกาสป็น ส.ส. พร้อมยืนยันว่า จะตั้งใจทำงานเพื่อตอบแทนชาวดอนเมือง

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มี ส.ส. ในพื้นที่เขตดอนเมือง กว่า 37 ปีแล้ว ครั้งนี้ถือเป็นการปักธงชัยของคนไทยทั้งประเทศ และจะทำงานอย่างไร้รอยต่อร่วมกับรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยอมรับว่า เป็นห่วงความปลอดภัยต่อการทำงานในพื้นที่

 

'ยุรนันท์'ยอมรับพ่ายแพ้-ยินดีกับ'แทนคุณ'

นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ตัวแทนผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย แถลงยอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้ง โดยขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงและขอยินดีกับ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชนะการเลือกตั้ง โดยเห็นว่า การพ่ายแพ้ครั้งนี้ เกิดจากตนเอง มีเวลาลงพื้นที่พบประชาชนเพียง 18 วัน ทำให้การชี้แจงนโยบายสู่ประชาชนไม่ทั่วถึง ขณะที่ นายแทนคุณ ลงพื้นที่มาแล้วถึง 2 ปี จึงเชื่อว่า หากมีเวลามากว่านี้ คะแนนเพียง 2,000 คะแนน จะไม่เป็นปัญหา ส่วนที่มีการประเมิณว่าแพ้เพราะเหตุการณ์น้ำท่วมปี 2554 นั้น คงต้องวิเคราะห์อีกครั้ง ทั้งนี้ นายยุรนันท์ ยืนยัน จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไปโดยไม่ต้องมีตำแหน่ง

ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมของพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ ยืนยันพรรคไม่ได้ประเมินผิดพลาดในการส่ง นายยุรนันท์ และไม่ได้สะท้อนเรื่องความนิยมของรัฐบาล แต่เป็นเพราะมีเวลาหาเสียงน้อย ซึ่งเบื้องต้นรายงานให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว โดยนายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจ และขอให้ภาค กทม. ทำงานหนัก ซึ่งจากผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 32,000 คะแนน ขณะพรรคเพื่อไทย ได้ 30,000 คะแนน ทำให้แพ้อยู่ประมาณ 2,000 คะแนน หรือคิดเป็นร้อยละ 1 - 2 จึงขอน้อมรับการตัดสินใจของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ขอรวบรวมผลสรุปทั้งหมดเพื่อวิเคราะห์สาเหตุของการพ่ายแพ้ รวมถึงความผิดปกติของการเลือกตั้งที่อาจต้องร้องเรียนต่อไป

 

กกต.กทม.แถลงผลลต.มีคนใช้สิทธิ์61.18%

นายสุพจน์ ไพบูลย์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ได้แถลงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมือง อย่างไม่เป็นทางการ ทั้ง 171 หน่วย ว่า นายแทนคุณ จิตต์อิสระ พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 8 ได้ 32,710 คะแนน ตามด้วย นายยุรนันท์ ภมรมนตรี พรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 ได้ 30,624 คะแนน นายวีระพล สุทธิพรพลางกูร พรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย หมายเลข 3 ได้ 609 คะแนน นายพุทธชาติ ช่วยราม พรรคเสรีนิยม หมายเลข 1 ได้ 200 คะแนน นายวิทยา รักษาทิพย์ พรรคพลังสหกรณ์ หมายเลข 7 ได้ 73 คะแนน นางแพงศรี พิจารณ์ พรรคประชาธิปไตยใหม่ หมายเลข 2 ได้ 59 คะแนน นายภัฐธนพงษ์ เกษมวรรณ พรรคพลังงานไทย หมายเลข 4 ได้ 56 คะแนน นายสุริยนต์ สุวรรณวงศ์ พรรคพลังเครือข่ายประชาชน หมายเลข 10 ได้ 53 คะแนน นายธนวิชญ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พรรคเพื่อแผ่นดิน หมายเลข 6 ได้ 50 คะแนน และ นายนพดล ไชยฤทธิเดช พรรคชาติสามัคคี หมายเลข 5 ได้ 21 คะแนน

บัตรดีรวมเป็น 64,455 ใบ คิดเป็นร้อย 97.11 บัตรเสียรวมเป็น 657 ใบ คิดเป็นร้อยละ 0.99 บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 1,261 ใบ คิดเป็นร้อยละ 1.90 รวมผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 66,373 คน คิดเป็นร้อย 61.18 จากผู้มีสิทธิทั้งหมด 108,495 คน

 

'องอาจ'ชูชัยชนะมาจาก'แทนคุณ'ทำงานหนัก

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน ส.ส.กรุงเทพมหานคร ของพรรค กล่าวในการร่วมแถลงข่าวพร้อมกับ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครหมายเลข 8 และแกนนำพรรค โดยระบุว่า ได้รับมอบหมายจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ซึ่งติดภารกิจ ไม่สามารถเดินทางมาด้วยตนเองได้ จึงขอขอบคุณประชาชนชาวดอนเมือง ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ลงคะแนนให้ผู้สมัครทุกคน แม้คะแนนที่ออกมาในขณะนี้ ยังไม่เป็นทางการ แต่ความสำเร็จของการเลือกตั้งครั้งนี้อยู่ที่ประชาชนและสมาชิกพรรคทุกคนที่มาร่วมกันหาเสียง ซึ่งการที่พรรคชนะในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ในการเลือกตั้งซ่อม ที่พรรคได้ทำงานหนักในพื้นที่ โดยครั้งแรก ชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ปทุมธานี และครั้งนี้ เป็นผลการทำงานหนักมาตลอด 2 ปีของ นายแทนคุณ ทั้งนี้ พรรคจะนำการทำงานของ นายแทนคุณ ไปเป็นแบบอย่างในการทำงานในพื้นที่ ที่พรรคยังไม่มี ส.ส.

 

------------------------------------------------------

เลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตดอนเมืองปิดหีบแล้ว-คาด1ทุ่มรู้ผล

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=459580

 

ปชช.ทยอยเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=459508


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook