"ซิโก้"ลั่นซีเกมส์ต้องแชมป์-รับยังไม่ตัดสินใจคุมทีมชุดใหญ่ตอนนี้

"ซิโก้"ลั่นซีเกมส์ต้องแชมป์-รับยังไม่ตัดสินใจคุมทีมชุดใหญ่ตอนนี้

"ซิโก้"ลั่นซีเกมส์ต้องแชมป์-รับยังไม่ตัดสินใจคุมทีมชุดใหญ่ตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของอดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกาอย่าง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ระเบิดฟอร์มไล่ถล่มจีนและคาบ้าน 5-1 ในเกมกระชับมิตร เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา นักเตะทีมชาติไทยได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ ด้วยเที่ยวบิน CZ 363 ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวอย่างคับคั่ง

ซิโก้เผยว่า ทีมชุดนี้ ถือเป็นการผสมผสานกันระหว่างชุดซีเกมส์ กับทีมชาติชุดใหญ่ 3-4 คน ทันทีที่จบเกม ก็ยอมรับว่า ค่อนข้างเซอร์ไพรส์พอสมควร ส่วนสาเหตุที่ชนะนั้น ตนมองว่า นักเตะทุกคนที่ลงสนาม ต่างคนต่างต้องการพิสูจน์ตัวเองทั้งสิ้น ดังนั้นก็ต้องขอชื่นชมนักเตะทุกคนด้วย ที่ช่วยกันสร้างผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนซีเกมส์ปลายปีนี้ ตนมองว่าทีมชาติไทยชุดนี้ต้องคว้าแชมป์กลับมาได้แน่นอน

ขณะเดียวกัน ซิโก้ได้พูดถึงโอกาสที่จะเข้ามาคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ว่า ตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจอะไรทั้งนั้น ขอมุ่งเป้าไปยังทำทีมชุดซีเกมส์ก่อน

ทางด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่า เรื่องของซิโก้จะเข้ามาคุมทีมชุดใหญ่นั้น ยอมรับว่าถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ท่านนายกสมาคม(นายวรวีร์) ใจจริงอยากให้ควบทั้ง 2 ตำแหน่งไปเลย อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตนได้คุยกับซิโก้แล้ว ซึ่งซิโก้บอกว่าต้องรอคุยในรายละเอียดกับทางสมาคม ส่วนตัวเลือกอื่นที่นอกเหนือจากซิโก้นั้น บอกตรงๆ เลยว่าไม่มี

ส่วน "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ร่างเล็กจากสโมสรบีอีซี เทโรฯ หนึ่งในผู้ทำประตูให้ไทยชนะจีนเผยว่า ก็ดีใจที่ทำประตูได้ ส่วนตัวมองว่า การที่ซิโก้เข้ามาคุมทีมนั้นถือเป็นเรื่องดี เพราะซิโก้จะเน้นระเบียบวินัยเป็นหลัก ส่วนเพื่อนร่วมทีมยอมรับว่า ในเกมนัดนั้นสปิริตทุกคนดีมาก ขณะเดียวกันเชื่อว่า ถ้าพวกเราได้เก็บตัวแบบนี้ และเล่นด้วยกันบ่อยๆ มั่นใจว่าซีเกมส์ครั้งนี้ เราต้องได้เหรียญทองกลับมาแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook