ผบ.ตร.ปัดเร่งคดีเอกยุทธสั่งทำโปร่งใสย้ำฆ่าชิงทรัพย์

ผบ.ตร.ปัดเร่งคดีเอกยุทธสั่งทำโปร่งใสย้ำฆ่าชิงทรัพย์

ผบ.ตร.ปัดเร่งคดีเอกยุทธสั่งทำโปร่งใสย้ำฆ่าชิงทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน คดี 'เอกยุทธ' ฆ่าชิงทรัพย์ ชี้ เป็นประเด็นอื่นยาก พร้อมกำชับพนักงานสอบสวนทำคดีรอบคอบ โปร่งใส ปัดเร่งคดี

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยัน คดีการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ว่า จากพยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหาที่รวบรวมได้ มุ่งประเด็นไปที่การฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ และมองว่าเป็นประเด็นอื่นยาก ส่วนแผนประทุษร้ายหรือพฤติกรรมการก่อเหตุที่หลายฝ่ายมองว่าสรุปง่ายเกินไปนั้น ยืนยันว่า จากการสอบปากคำคนร้าย ซึ่งเป็นคนภาคใต้ ก็จะพูดตรงๆ ซึ่งสอดคล้องกับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทำให้การพิจารณาคดีได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนยังไม่ปิดคดีดังกล่าว ซึ่งตนได้กำชับให้ทำสำนวนคดีอย่างรอบคอบและรัดกุมที่สุด ส่วนกรณีที่ญาติอาจติดใจในคดีดังกล่าวนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนก็กำลังดำเนินการอยู่

 

นครบาลประชุมตามคืบฆ่า'เอกยุทธ'ยังไม่สอบผู้ต้องหาเพิ่ม

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้า การสืบสวนสอบสวนคดีอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง กับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ จะประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจกองบังคับการปราบปราม ติดตามงานที่ได้แบ่งกัน โดยในส่วนการค้นหาพยานหลักฐานตามที่คนร้ายให้การยังไม่พบ หรือหลักฐานชิ้นสำคัญอย่าง ฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด และการตรวจสอบในพื้นที่ จ.พัทลุง ที่ ภาค 9 ดูแลอยู่ว่ามีความคืบหนาอย่างไร และจะมีการค้นต่อหรือไม่ ส่วนทางกองปราบ จะสอบถามถึงการไปตรวจสอบภูมิหลังของผู้ก่อเหตุ และ นายเอกยุทธ เพื่อรวบรวมนำไปวิเคราะห์หาพฤติกรรมการก่อเหตุ ว่ามีเหตุจูงใจอื่นอีกหรือไม่ นอกจากเหตุประสงค์ต่อทรัพย์ และเรื่องส่วนตัว ตามที่ตั้งประเด็นไว้ทีแรก

ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดที่ฝากศาลขังไว้ที่ เรือนจำกรุงเทพนั้น วันนี้คงยังไม่มีการเข้าไปสอบเพิ่มเติม เนื่องจากต้องรอพยานหลักฐาน เบาะแสเพิ่มเติม จากการแบ่งงานลงพื้นที่ตรวจสอบก่อน

ผบ.เรือนจำ เผย 4 ผู้ต้องหา อุ้มฆ่า "เอกยุทธ" ปกติดีไม่เครียด

นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึง การควบคุมตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือ บอล, นายชวลิต วุ่นชุม หรือ เชา, นายทิวากร เกื้อทอง หรือ ทิว และ นายสุทธิพงศ์ พิมพิสาร หรือ เบิ้ม ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยังคงถูกคุมขังเดี่ยวอยู่ในแดนแรกรับ ซึ่งทั้งหมดปกติดี และไม่มีอาการเครียดจนน่าวิตกกังวล ทั้งนี้ ทางเรือนจำยังคงเข้มงวดในการดูแลผู้ต้องหาทั้ง 4 คน โดยห้ามไม่ให้ญาตินำของเยี่ยมจากภายนอกเข้ามาในเรือนจำอย่างเด็ดขาด ส่วนจะแยกแดนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เมื่อไหร่นั้น นายสรสิทธิ์ ปฏิเสธที่ตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงว่า ตามกฎของเรือนจำแล้ว ต้องดำเนินการภายใน 1 เดือน

อย่างไรก็ตาม นายสรสิทธิ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานขอสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานใด และจะเข้ามาดำเนินการสอบปากคำในวัน และเวลาใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook