เครือข่ายภาคปชช.ยื่น8ล.รายชื่อถวายฎีกา

เครือข่ายภาคปชช.ยื่น8ล.รายชื่อถวายฎีกา

เครือข่ายภาคปชช.ยื่น8ล.รายชื่อถวายฎีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนไทย กว่า 500 คน ยื่น 8 ล้านรายชื่อ ถวายฎีกาต่อสำนักพระราชวัง ค้าน การบริหารประเทศของรัฐบาล

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนไทย ที่ชุมนุมอยู่บริเวณท้องสนามหลวง ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 500 คน นำโดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ , ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ , น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ได้เดินทางมาที่หน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อถวายฎีกาต่อสำนักพระราชวัง โดยได้ส่งตัวแทนจำนวน 5 คน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างเข้มงวด

โดยภายหลังการยื่นถวายฎีกา นายไชยวัฒน์ เปิดเผยว่า ในการยื่นถวายฎีกาครั้งนี้ เป็นการร้องทุข์ พร้อมแนบรายชื่อประชาชนจำนวน 8 ล้านกว่ารายชื่อ โดยมีรายละเอียด 5 ประการ อาทิ การคัดค้านการบริหารประเทศของรัฐบาล ที่นำโดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะมีการทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว การปฏิเสธอำนาจศาลโลก เรื่องคดีพิพาทพื้นที่ปราสาทพระวิหาร อีกทั้ง รัฐบาลยังเพิกเฉยและเลือกปฏิบัติต่อกลุ่มผู้เห็นต่างจากรัฐบาล ทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม

ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ ยืนยันว่า จะมีการชุมนุมยืดเยื้อต่อไปจนกว่ารัฐบาลจะลาออก จากนั้น ผู้ชุมนุมได้เดินทางไปยังทำเนียบองคมนตรี เพื่อยื่นคำถวายฎีการ้องทุกข์ดังกล่าวอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook