สุกำพลจับตาBRNทำตามสัญญา-บึ้มทหารปัตตานีตาย1เจ็บ2

สุกำพลจับตาBRNทำตามสัญญา-บึ้มทหารปัตตานีตาย1เจ็บ2

สุกำพลจับตาBRNทำตามสัญญา-บึ้มทหารปัตตานีตาย1เจ็บ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อ.สุกำพล' จับตา BRN ทำตามสัญญา รับ มีกลุ่มล้มคุยสันติภาพจริง ป้อง 'รองนายกฯเฉลิม' ไม่ได้พูดกลาโหมไม่มีผลงาน ขณะที่คนร้ายลอบวางระเบิดทหารปัตตานี ขณะลาดตระเวนเส้นทาง เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า แนวทางการยุติความรุนแรงในช่วงเดือนรอมฎอนนั้น ต้องทำร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย และต้องถามทางกลุ่ม BRN ก่อน ว่าสามารถยุติความรุนแรงได้จริงหรือไม่ ส่วนรัฐบาลไทยก็พร้อมที่จะดูแลความสงบอยู่แล้ว ทั้งนี้ จุดประสงค์ของการพูดคุยสันติภาพ ก็เพื่อให้สถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้สงบ ส่วนในการแถลงข่าวของกลุ่ม BRN ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ทั้งนี้ ที่มี 2 กลุ่ม พยามล้มการพูดคุยสันติภาพนั้นเป็นเรื่องจริง ส่วนทางทหารก็มีข้อมูลของกลุ่มดังกล่าวอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางกระทรวงกลาโหม ไม่มีผลงานใดนั้น อาจจะเป็นการตีความหมายคำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม ผิด เพราะได้มีการประชุมเรื่องนี้ร่วมกันอยู่บ้าง และ ร.ต.อ.เฉลิม ก็รู้อยู่ว่าทางทหารปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งทางกระทรวงกลาโหม จะมีการแถลงผลงานในเร็ววันนี้ ส่วนจะแถลงพร้อมกับผลงานรัฐบาลครบ 2 ปีหรือไม่ ต้องรอดูจังหวะอีกครั้ง

 

บึ้มทหารปัตตานีขณะลาดตระเวนตาย1เจ็บ2

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ 25 ปัตตานี ซึ่งเป็นชุดล่าตระเวนเส้นทาง บริเวณบ้านม่วงหวาน ต.สาคอบน อ.มายอ จ.ปัตตานี แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เสียชีวิต 1 นาย ยังไม่ทราบชื่อ ถูกนำส่ง ร.พ.มายอ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าทีได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

 

โจรใต้บึ้มทหารชุดรปภ.ครูยะลาเจ็บ3นาย

เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองครู ตำบลจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ขณะนี้ นำตัวส่ง ร.พ. ในพื้นที่ อำเภอรามัน จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้าย ได้นำระเบิดแสวงเครื่องมาวางไว้บริเวณเชิงสะพาน ขณะที่ เจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวนผ่านมา ก็เกิดระเบิดขึ้น เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายในพื้นที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook