โฆษกสตช. เผยบึ้มรามฯ แค่ผู้ต้องสงสัย

โฆษกสตช. เผยบึ้มรามฯ แค่ผู้ต้องสงสัย

โฆษกสตช. เผยบึ้มรามฯ แค่ผู้ต้องสงสัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช. เผย เหตุระเบิด ซ.รามฯ 43/1 ยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัย ล่าสุด คุมตัวตาม พ.ร.บ.ฉุกเฉิน ในกำหนด 30 วันตรวจสอบว่าทำจริงหรือไม่

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า นายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี ยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย และอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีตกเป็นผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิด บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ซึ่งถูกควบคุมตัวตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีระยะเวลาการควบคุมตัว 30 วัน พร้อมยืนยันว่า ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว ไม่ใช่ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีวางระเบิดสนามบิน จ.นราธิวาส หรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งข่าวที่ออกไปว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุต่าง ๆ นั้น เป็นเพียงคำให้การของผู้ต้องสงสัยที่อาจจะเป็นการสร้างความสำคัญให้กับตนเอง

โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวและตกเป็นผู้ต้องสัย เนื่องจากตรวจสอบพบว่า มีการเดินทางเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จริง ส่วนจะเข้ามาก่อเหตุจริงหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกับพยานหลักฐานว่าสอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องสงสัยหรือไม่ ทั้งนี้ เพื่อให้การจับกุมไม่ผิดตัว ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ยังไม่มีการออกหมายจับหรือภาพสเกตช์ใด ๆ เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนเสียก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook